Thứ Ba, 20 tháng 11, 2007

Entry for November 20, 2007- Như dòng sông




Vừa mua được River- CD mới nhất phát hành ngày 25/9 của đại thần tượng Herbie Hancock. Sướng phát điên. Khỏi phải nói, lao về nhà đút ngay vào máy nghe 2 track featuring Norah Jones và Tina Turner.

CD này được Joni Mitchell viết toàn bộ phần lời. Có lẽ vì thế slogan của CD được viết là the Joni Letters chăng?

Ngoài Herbie, sự xuất hiện của tay saxo sừng sỏ Wayne Shorter . Cả 2 vị tượng đài này tôi đã hân hạnh diện kiến. Quả thực cầm album mới của Herbie, thật sự rưng rưng thấy ngài Herbie vẫn thế. Tôi còn nhớ cảm giác thân thiện của ổng khi khoác vai tôi. Khi giơ CD ra xin chữ ký, Herbie còn cười khinh địch, Ủa mày cũng có CD xịn này của tao hả...

Kỷ niệm này đã 2 năm rồi

Còn bây giờ là River

Nhạc Jazz chảy như sông. Dòng sông lững lững, có lúc chợt gặp khúc ngoặt ồn ào mau lẹ, khi thì đổ ào như thác lũ.

Chưa bao giờ nhận là tín đồ của nhạc Jazz, nhưng thần tượng là Herbie Hancock. Yêu những bản phối mới làm các ca khúc như một tác phẩm hoàn chỉnh mới. Yêu tiếng piano rời rạc như mưa mùa phía Bắc rớt giọt gianh bên song. Vì yêu Herbie, đã yêu nhiều hơn những học trò của ông: X'tina và Norah Jones.

Nhạc Jazz như người bạn. Khi bận không phiền, khi vui thấy lòng hứng khởi, và khi buồn lại thấy mênh mang nhẹ nhàng...

Thử đi, nếu ai chưa nghe Herbie Hancock. CD của ông bán rất nhiều ở VN, cả dạng DVD, CD, HCCD... Còn album mới này, River. Tôi e giờ này mình tôi có

Và có lẽ, album có chữ ký của ông, có lẽ ở VN cũng chỉ mình tôi có.

6 nhận xét:

  1. dieu, em co ca 2. hehe.

    Trả lờiXóa
  2. nghe roi.Khong an tuong bang cd truoc.

    Trả lờiXóa
  3. it's coming on christmas,they're cutting down the trees.Theyre putting up reindeer.And singing songs of joy and peace.Oh I wish I had a river...

    Trả lờiXóa
  4. ay co dia co chu ky co a?ghen ti qua!!!haha

    Trả lờiXóa
  5. a ma may cai ong nay,chang co idea j moi ngoai viec cover lai toan bai cu.

    Trả lờiXóa
  6. Cùng nhau nghe Possibilites nào, yêu ghê cơ.
    Trong các anh da đen, bạn Thỏ Trắng thích anh này và Seal.

    Trả lờiXóa