Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2007

Entry for December 09, 2007 Chủ nhật xám




Chúa nhật

Ngủ dậy sau một giấc mơ hãi hùng. Tôi mơ thấy một bọn chạy xe thùng quanh Hà Nội. Đám ve chai nhìn thấy chạy nháo nhào. 3 thằng Trung Quốc nhảy xuống, dí giẻ vào miệng rồi tống lên. Xe cảnh sát hú còi chạy theo dẹp loạn… Tôi dửng dưng đứng nhìn rồi rú gas lướt đi…. NGười ta bảo giấc mơ là bản remix hoặc thứ cocktail của những chuyện suy nghĩ trong ngày… THử thẩm định, dường như đó là hàng tá những chuyện thập cẩm gần đây mình suy nghĩ. Mấy con mẹ vechai gây phiền toái khi ngày nào cũng gõ cửa “Có gì bán không anh?”,”Có tao này, mua không”. Chiếc xe thùng và những câu chuyện trong tù của Doanh nhân 6868. Chuyện Tam Sa city của Trung Của. Rồi cả những công việc riêng đang xúc tiến với bọn Tàu… Tất cả thành một mớ hỗn độn như thế đấy.

Nhưng mà tôi, ngay cả trong những giấc mơ đang thế ư. Chai sạn và lạnh lẽo?

Lần gần đây nhất rơi nước mắt là gì? Xem nào, hình như là xem phim “Chị gái tôi” trên VTV hay là phim “Phu tử” của Quách Phú Thành… Đại khái thế…

Bây giờ những câu chuyện cảm động cứ như chỉ còn trên phim trong chuyện thôi vậy. Chả mấy khi mình còn tự cảm thấy ở giữa cuộc sống này…

Rồi công việc sẽ cuốn tôi đi

Rồi thời gian cũng lôi tôi theo đi

Cả những phù phiếm cũng nhấn tôi vào những phù vân thôi

Đi tìm một giấc ngủ ngon lành cũng khó nắm bắt. Để sáng mai tỉnh dậy, thanh thản một ly café và những tờ báo. Rồi những công việc nuột nà gọn gàng đưa mình đi. Về nhà tắm nước nóng, ăn cơm nóng, thanh thản nghe nhạc xem phim. Vậy thôi nhỉ

Mà nghĩ cho cùng, nếu ngày nào cũng như vậy thì cũng thật chán. Kể ra được sống đủ buồn vui, sống không thăng bằng cũng khoái.

Sống là luôn cố tìm sự cân bằng và thích ứng. Vậy có lẽ vui hơn thì phải…

Hình không liên quan: Tôi nhớ ngày xưa có giấc mơ cực điên, sáng ngủ dậy biến thành Won Bin. Điên wá. Còn Won Bin chắc nó tự tử vì biến thành ... tôi. HAHA

4 nhận xét:

  1. theme đẹp nhưng đọc toét cả mắt, chữ tác đánh chữ tộ. Đề nghị ku Mít thay theme để kính lão của chị ko lên số nhá!

    Trả lờiXóa
  2. kaka...mức độ hâm cũng khá nặng rồi đấy anh giai!

    Trả lờiXóa
  3. cha, a trai tui co nh tam su lam day, bua nao vo xigon lam vai ve tam su deeee...kaka

    Trả lờiXóa
  4. Biết xám xịt thế này hqua tao đã đt cho mày, thôi chờ tao luyện thêm mấy món tủ nữa đã

    Trả lờiXóa