Thứ Tư, 6 tháng 5, 2009

Yêu âm nhạc




Thêm một bạn trên Yeuamnhac viết, hay quá nên cop luôn. Sorry bạn nào đó nếu đọc thấy tui xin mang ra đây.

http://www.yeuamnhac.com/music/showthread.php?t=594524

Đang ngồi làm việc và tôi tìm đến với Portrait 17 của Hiền Thục.,

Một sự nhẹ nhàng thỏa mái chưa từng có… lối hát dung dị phủ đầy không gian âm nhạc và không gian làm việc khiến tôi mân mê.

Từng câu chữ thảnh thơi vang lên như cái cách người ta hồi sinh sau những ưu phiền mệt mỏi, album là một trải nghiệm thú vị về thiên nhiên, cuộc sống và tình yêu đôi lứa, nhẹ thôi nhưng đủ trở thành những ký ức tươi đẹp của một đời người.

Trong một tổng thể giữa những bản phối acostic, pop, funk, seme-classical, giọng hát tình cảm, là một sự nổi trội về không gian nhạc Trịnh, giản dị, chân thành.

9 tracks nhạc liền mạch được gắn kết bằng những dấu phẩy giản đơn, hài hòa đến mức có thể.

Như Hiền Thục đã trả lời báo chí, thành công của album thuộc về ekip làm việc và khâu chọn bài, tôi hoàn toàn đồng ý với Thục về quan điểm này, nhạc Trịnh vốn dĩ đã thấm đậm trong lòng người yêu nhạc, những bài hát quen thuộc đều đặn vang lên đâu đó .. và nay, những bài hát ít người biết đến được Thục khai sinh đầy mới mẻ, nhưng vẫn là Trịnh, vẫn là Thục.

Còn đó một vài nốt Thục hát chưa nuột lắm, nhưng, có hề chi khi Portrait đã mang lại cho người nghe ( ít nhất với tôi) một sự rung cảm và thích thú nhất định, cảm nhận đầy đủ sự bình yên và lắng lòng sau những vội vàng mà âm nhạc mang lại.

Sau Mộc thì giờ, Thục đã có một sản phẩm tương đối hoàn hảo gửi đến người yêu nhạc một cách đầy trân trọng., đủ để những ai yêu mến Thục tin tưởng, hi vọng và chờ đợi những album tiếp theo cũng như ủng hộ Thục trong những ngày tháng tới.

4 nhận xét:

  1. Bác này không nghe nhạc bằng tai mà bằng tay, nên mới có từ mân mê.

    Trả lờiXóa
  2. Sao ngộ một nỗi, trong bộ ngũ hành của Hiền Thục chỉ thích mỗi Hỏa <đĩa nhạc cho thiếu nhi>
    Thục ra đĩa nhiều mà không chọn lọc, như cái Sunflower nó quá thập cẩm! Người nghe mua đĩa cũng cảm thấy áy náy...
    Hiền Thục đi theo Thanh Lam, Hồng Nhung, Quang Dũng rồi. Bán đĩa mắc quá! ^^

    Trả lờiXóa
  3. Thục hát sai 1 từ trong NÍU TAY NGHÌN TRÙNG bác ạ:)
    "Mặt trời xa..đã bay về gần" chứ k phải là "Một chiều kia đã bay về gần"???!!!
    :)

    Trả lờiXóa
  4. Chào bạn CMIV! Mời bạn ghé thăm Http://ZestShop8x.com ... Có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn đấy ạh ^^ Hãy đến và ủng hộ Shop của chúng tôi nhé! Love U!!!

    Trả lờiXóa