Thứ Sáu, 14 tháng 5, 2010

Cảm ơn trang web này, tìm thấy một bài thơ cũ
http://rcswww.urz.tu-dresden.de/~s5650590/index2.html


Đưa em về ngày tôi sinh ra

CHU MINH VŨ

Này cô bé trẻ trung thành phố
Em đã quen, đã nhớ đến tôi
Nhưng hôm nay, em biết gì về tôi?

Tôi sinh ra từ trong đồng ruộng
Mái tóc này là tóc của râu ngô
Thịt da này nặn từ đất sét
Cả tên tôi, cơn mưa đến bất ngờ.

Ngày tôi sinh đúng ngày đông dạo ấy
Đồng nứt chân chim, trơ gốc nhọc nhằn
Tôi lớn lên vui đùa cùng rơm rạ
Để đôi khi em giận những cục cằn.

Ở trong tôi...
Chỉ bình yên khói lam chiều mái bếp
Chỉ dịu dàng dải đê nép mình cong
Chỉ mong manh lòng mình vàng hoa cải
Đã bao giờ em thấy hết tôi không?

Ngày sinh nhật đưa em về tận ngõ
Cho em nhìn con sáo mỏi mắt mong
Để qua sông rồi hãy nói bằng lòng
Em sẽ biết
Mẹ sinh anh như thế... một ngày đông.

2 nhận xét:

  1. E vẫn nhớ đã từng đọc đc bài thơ này trên HHT. Vẫn cái giọng cũ kĩ của những ngày xưa ấy nhưng mà đọc lên thấy bình yên đến lạ...
    Bây giờ tâm hồn còn hồn hậu thế không anh? :p
    0942057519

    Trả lờiXóa
  2. không hiểu sao khi đọc dần đến những câu thơ cuối lại nhòa nước mắt(ngớ ngẩn). Bài thơ hay!

    Trả lờiXóa