Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2007

Danh ca




Tôi ăn cắp được khoảng thời gian trống của công việc. Một cuộc hẹn trước, thật hân hạnh, đúng như mong đợi

12g, tôi đến sảnh đón anh chị đi ăn trưa. Cuộc trò chuyện không định trước. Một cuộc gặp không ngờ sớm thế. Thật băn khoăn để lựa chọn nhà hàng, bởi tôi thực sự bối rối khi làm chủ một lời mời. Mà bản thân tôi cũng mong muốn đó là một cuộc lựa chọn lịch sự và sang trọng. Có 4 lựa chọn:

1- Thuỷ tạ- nếu anh muốn ngắm hồ Gươm trong sương
2- Tầng 21 Sofitel nếu anh muốn nhìn hồ Tây
3- Brusel nếu anh muốn dùng đồ Tây tại một nơi vắng vẻ
4- Mosaique nếu anh hoàn toàn muốn sự độc lập

Lên xe hơi, bất ngờ anh nói muốn ăn Bún chả. Hic, thật không tưởng tượng được nếu 4 người chui lên tầng 4 Bún chả Hàng Mành và ăn một tô đầy ú hụ thịt là thịt. Chả thanh lịch mà cũng chả thấy thanh tao vóc dáng tẹo nào... Điện thoại về Mosaique thật may là Club hôm nay chỉ có 1 bếp và họ rất ... mừng vì khách muốn ăn bún chả... Oh la la, cả biệt thự xinh đẹp là của mình...

Vâng, và tôi đã được mời anh đi ăn. Một lời mời mà rất nhiều người mong được sở hữu nó nhưng tôi đã ... độc quyền. Hihi.

Anh là TUẤN NGỌC mà.

Tôi nói với anh câu đầu tiên khi ngồi xuống bàn. "Nếu anh là fan anh sẽ hỏi thần tượng điều gì đầu tiên?". Anh cười: "Anh sẽ hỏi, thần tượng ăn gì bây giờ?"... Ha Ha, thần tượng ơi.

Và cuộc trò chuyện say mê 2h đồng hồ với ti tỉ chuyện. Anh nói, mai phỏng vấn tiếp đê... Ui, sướng qua. Đồng ý, mai lại đi chơi tiếp. Anh nói, Mai anh mời nhé... KHÔNG, em sẽ mời tiếp...

14h 30, đưa anh trở về sàn tập đúng lịch đã hẹn với đạo diễn. Dù anh là vơ đét nhưng thích đúng giờ mặc kệ những người khác không đúng giờ. Trên đường về, theo yêu cầu của chị Thảo, bà xã anh, chúng tôi đi qua chợ Hôm và mua bánh chưng "ăn dặm". Tất nhiên, hành lý của danh ca Tuấn Ngọc từ Hà Nội về sẽ có thêm 8 chiếc bánh chưng loại lớn. Vợ chồng thần tượng thích nhất là bánh chưng gạo nếp Hà thành... Ui, tôi đã biết nếu tôi còn ở tuổi teenage, tôi sẽ xách đòn bánh chưng lên sân khấu Thuý Nga. Tôi biết, danh ca của tôi sẽ mỉm cười tủm tỉm- một nụ cười lệch miệng thanh lịch "rung một góc giường"... Anh ấy đang cười đấy, chả phải lúc nào cũng buồn buồn như những bài anh hát đâu...

Tôi đã tìm thấy sự lãng mạn trong anh. Danh ca không thích buồn

10 nhận xét:

  1. Firstly: Sorry cmiv nhung em choang vang voi asset cua MC Ngo My Uyen!?!!!!
    Secondly: Lucky you!!!! Em me chu Tuan Ngoc tu thuo nho. Khong biet dung tu gi de ta giong hat ay. Neu la em chac em khong co du can dam de tro chuyen voi than tuong cua minh dau, chi biet thuong thuc tai nang cua ho va doi khi....khoc vi kham phuc va....suong :p

    Trả lờiXóa
  2. Hihi em khoai an bun cha Ha Noi, huhu, bun cha o SG chan hon nhieu

    Trả lờiXóa
  3. yề
    bài hát Riêng 1 góc trời hay vật vã

    Trả lờiXóa
  4. hinh dep wa hinh dep wa! nhung phai coi chung a Mit ghep do nghen!:P j/k

    Trả lờiXóa
  5. Koolcheng - Trịnh Tú Trunglúc 17:17 26 tháng 1, 2007

    Em cung thix than tuong cua a lam!

    Trả lờiXóa
  6. GATO với anh Mít quá, tại L. cũng là fan của anh Tuấn Ngọc. Thích anh ấy hát nhạc tiền chiến, nhất là các bài Không tên. Sau này nghe Hoa có vàng nơi ấy cũng hay nữa...ôi...ôi...ôi :)

    Trả lờiXóa
  7. Thư Mèo - Madelinlúc 18:08 28 tháng 1, 2007

    Xin lỗi anh . Em chưa đọc hết blog anh ... Mới đọc hết 1 câu đầu . Vì 1 số lý do riêng tư không tiết lộ . Hihi . Sau đây là 1 vài ý kiến chủ quan của em sau khi đọc 1 câu đâu : "Tôi ăn cắp được khoảng thời gian trống của công việc "
    Ehèm . Chu Minh Vũ - nhà báo - rõ ràng rồi , vì không còn là cái tên xa lạ gì với 1 số người . Hỏi anh thì 1 số anh chị nhà báo vẫn gật gù ra chiều biết đến ... Hi . Nói thật . Nếu a là 1 nhà báo thực thụ thì ngay câu đầu đã chứng tỏ rằng ... anh đang hơi run trước những " Danh ca " . Sao lại là ăn cắp ... ?!? Em thấy không thể hiểu nổi từ này anh ạ. Vì tại sao đi phóng vấn - 1 công việc hàng ngày của các ca sĩ chuyên nghiệp và người phỏng vấn là người mang nặng trách nhiệm đại loai như ( em ko có chuyên môn về nghề báo ) thổi hồn vào những câu trả lời đôi khi là rất cứng của các cs trẻ mới nổi còn non kinh nghiệm ! Ôi - cái công việc cao cả như thế mà anh đánh đồng với hạng ăn cắp là sao ? Em không dùng từ " khiêm tốn " - mà em nghĩ anh đang " hạ thấp " bản thân - 1 nhà báo đấy ! Anh để danh dự của nhà báo - sĩ diện của 1 con ng` du` là bt nhất của anh đi đâu vậy nhà báo Chu Minh Vũ ?!?
    Cuối cùng , em tin rằng 1 tay viết trẻ nhưng đã có khá nhiều năm công tác trong nghề báo sẽ hiểu n~ điều em vừa mạo muội nói . Một nhà báo sắc sảo sẽ hiểu đâu là những comment Nhạt và đâu là n~ comment cần quan tâm đến để điều chỉnh chính bản thân . Em xin chúc anh thành công hơn trong công việc cũng như cuộc sống . Thân ! Ký tên : Doãn Anh Thư - CTV thời trang ( tự do =^.^= )

    Trả lờiXóa
  8. Thư mèo
    Anh run thật mà. Anh ấy là Danh ca, bởi vậy anh run trước họ là điều dễ hiểu thôi.
    Còn "ăn cắp" là vì thời gian này anh đang bận rộn với các công việc khác. Anh phải tranh thủ thời gian và lén mời Danh ca đi ăn trưa. Sự ái mộ là rất cá nhân , phải ăn cắp được thời gian của bản thân và công việc của mình vì sự ái mộ cá nhân đó. Anh ăn cắp thời gian nhà nước liên tục đấy em ạ. Chắc anh là Đạo chích thời gian chuyên nghiệp mất rồi

    Trả lờiXóa
  9. Thư Mèo - Madelinlúc 04:11 29 tháng 1, 2007

    :) Em da~ kho^ng go'p y' nha^`m nguo`i . Cam o*n anh !

    Trả lờiXóa