Thứ Ba, 24 tháng 10, 2006

Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui




Làm sao để mỗi ngày có một niềm vui nhỉ?



- Chọn một bộ trang phục thoải mái nhất, phóng xe ra đường trong một ngày đầy gió... Vui --- Không, thoải mái thôi.



- Ghé qua tiệm báo, chọn một số tờ báo quen thuộc. Tìm thấy một bài báo của mình ... Vui --- Ồ không, đó là niềm vui của vài năm trước. Giờ là công việc rồi ... Không làm lấy gì mà ăn, bị đuổi việc không chừng.



- Mua được một bộ phim hay, tâm đắc hoặc có gì đó trùng hợp với bản thân. Sướng âm ỉ cả đêm không ngủ được hoặc mơ một giấc mơ mình đóng vai chính. Sáng hôm sau, niềm vui là được giới thiệu hoặc cho ai đó mượn phim. Ừ, sẽ vui nếu người được chia sẻ vui.



- Một nụ hôn chớp nhoáng, hôn vội như gió thoảng... Vậy mà man mác đến mấy hôm sau... Nơi góc đường ấy, nơi con đường đẹp đẽ nhất Hà Nội, yêu kiều nhất thủ đô, tôi nhớ nhất trong trí nhớ. Vậy mà đã có một nụ hôn vội trong cơn say khắc dấu. Chả định nghĩa nụ hôn ấy mang ý nghĩa gì cả. Chỉ coi đó là một vết son phai ... Cơn gió thoảng ... niềm vui bay bổng và mơ màng...



- Niềm vui nếu được ngồi quán cafe quen thuộc không bị máy phá bê tông làm phiền. Vui thật. nếu trót lọt một buổi sáng như vậy không bị điện thoại làm phiền, không bị mời mua vé số, không bị chị bán báo gào lên bên cạnh, không bị máy phá bê tông, không bị mùi toilet, không bị shit chim rơi trúng đầu, không bị công an đuổi, không bị....  Ui hoá ra thế thành xã hội cộng sản lý tưởng à. Thực ra lúc nào chúng ta chẳng bị những tác động ngoại lai như thế mà.... Thôi, cứ được một khắc lý tưởng là cũng vui rồi



Entry này chưa viết xong đã có nhiều người comment không hài lòng về thái độ bi quan trong cuộc sống của tôi. Thực ra không phải vậy. Tôi đang tập sống bằng những niềm vui nhỏ bé nhất. Mỗi ngày chọn một niềm vui nhỏ thôi cũng đủ làm mình hứng khởi cả ngày. Vậy tốt hơn, có động lực để làm việc



Mà xét cho cùng, buồn hoặc suy nghĩ nhiều làm quái gì. Tôi chán cảnh sống mà phải thắc mắc ta đã làm gì cho ngày mai... Mệt óc. nếu còn có ngày mai ư? tôi đã sống hết hôm nay đâu nào



Hôm nay, vừa hoàn thành một CD nhạc, cầm trên tay và là người đầu tiên nghe đĩa Master. VUi và nghe đi nghe lại từ sáng tới giờ. Đó có phải là niềm vui không? tôi đang vui và sẽ vui đến hết ngày chăng

10 nhận xét:

  1. Hay tu tao cho minh mot niem vui, si du nhu voi A thi E nghi la A nen nghe lai bai Binh Yen - Ha Tran, hahaha

    Trả lờiXóa
  2. ông có vẻ bi quan nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Anh Vũ giờ coi nghề báo đơn thuần chỉ là "công việc", chắc ko còn đam mê...chán !!

    Trả lờiXóa
  4. Em ngưỡng mộ anh khi anh còn có đủ cảm hứng hỏi mình rằng: Niềm vui là gì? Bản thân em đã lâu lắm rồi không còn khái niệm thế nào là niềm vui. Vì thế em cứ sống, cứ cười, và tự hài lòng với chính mình. Anh cũng hãy cười thật nhiều, và nhớ là đừng lo nụ cười của mình bị khoe cái chiếc răng khểnh. Duyên ý mà. Nhé.

    Trả lờiXóa
  5. sẽ vui hơn khi anh rủ em đi KFC đó, không tin à, thử xem, hê hê

    Trả lờiXóa
  6. NẾU CÒN CÓ NGÀY MAI? TÔI ĐÃ SỐNG HẾT HÔM NAY ĐÂU NÀO?
    E THIK NHẤT CÁI CÂU NÀY ĐẤY! HIỆN TẠI (PRESENT) LÀ 1 MÓN QUÀ (PRESENT), ANH NHỈ? THỬ ĐI CAFE XỔM XEM CÓ VUI K NÀO? AHAHA

    Trả lờiXóa
  7. Niềm vui là gì nhỉ? Bế tắc .

    Trả lờiXóa
  8. haha, có gì đâu mà bà con cứ phải thắc mắc nhỉ :) Không nhắc đén chuyện ngày mai ra sao. Nhưng hôm nay mà sống ko ra gì thì ngày mai sẽ là ngày đen tối. Vì vậy tại sao ko tận hưởng những thứ tươi đẹp xung quanh. Chả việc gì phải bỏ lỡ nó cả. Nếu cú phải lo sợ, ko dám để ý xung quanh thế nào. Đến một ngày nào đó, già nua và xấu xí. Nhìn lại thì cứ gọi là tiếc ời ời. hẹ hẹ.
    Chuyện bài báo ! Oh vui, oh ko vui. Bà viết vì cơm áo gạo tiền khác, bài viết mà anh vẫn phải ồ lên khác. 2 cái đó nó vẫn đan xen nhau mà. hẹ hẹ.
    Nice weekend !

    Trả lờiXóa
  9. Định lấn sân sang cả ca hát hả ku? Sáng mở mắt ra thấy mình vẫn còn việc để làm, vẫn có chuyện để... buồn là vui rồi ;)

    Trả lờiXóa
  10. Em rat thich cai Entry nay cua anh. Noi tu long minh thi cai gi cung dang la...cua? quy' day. Moi anh ghe tham cai page cua em nhe, anh Mit'. Nhung lai phan doi kieu nay: "Vui thật. nếu trót lọt một buổi sáng như vậy không bị điện thoại làm phiền, không bị mời mua vé số, không bị chị bán báo gào lên bên cạnh, không bị máy phá bê tông, không bị mùi toilet, không bị shit chim rơi trúng đầu, không bị công an đuổi, không bị..." Vi neu khong co nhung thu do thi se khong co nhung ngay hom qua ma minh da co, khong co ngay hom nay nhu vay, va se khong vui dau vi khong co gi luu lai voi minh ca?. Dugn khong anh?? Do la nhung thu dac trung cua Hanoi chang?? Chi biet rang luc xa nhugn thu do thi thay rat nho... Chuc anh lai thay vui nhu the nhe.

    Trả lờiXóa