Thứ Năm, 21 tháng 8, 2008

Entry bình thường




Có tâm trạng phổ biến thế này.

Sáng: Café + đọc báo. Suy nghĩ rất nhiều. Rất nhiều những vấn đề chạy qua trong đầu. Lẩm nhẩm lướt qua những ý nghĩ cá nhân. Dự tính “Ồ, mình sẽ phải viết một entry thật hay!”. Ờ ha… Tỉ dụ như hôm đọc chuyện Thủ tướng Nhật không đi viếng đền chiến tranh này. Đọc Thu Hà nói câu về khoảng trống Lưu Quang Vũ “Các NSND ở Việt Nam sẽ phải nhớ ơn Lưu Quang Vũ”, rồi đọc bài thơ của Vũ… Hôm nay ấn tượng thì bé hơn, đọc một bài thơ của Đỗ DOãn Phương thấy hay, một truyện ngắn của Nguyễn Vĩnh Nguyên cũng thấy hay, nhìn tấm ảnh một bà mẹ cho con trai uống nước cũng xúc động… Đại khái vậy. Những buổi sáng luôn một mình, không có những người bạn nào cùng sở thích và thói quen này. Quán café bắt đầu quen “a. Tuấn” (haha, thằng ku đánh giày toàn gọi thế, haha, cũng được, ko biết tên nhưng biết người là được rồi), hay ngồi 1 mình. Vểnh chân ra đánh giày, có thể nợ tiền nó.

Dạo này giá báo ngày đã lên đến 8,5K, café nâu lên 11K, đánh giày lên 5k. Tổng chi phí cố định đã là 23,5k rồi. May mà không ăn sáng. Làm tròn thêm tiền xăng là 25k. (Đi ít đấy). Vị chi 1 tháng mất đứt 750K cho thói quen. AHHHHH. Không ngờ đấy. Cộng các loại xăng đi làm, xăng đi chơi, ăn hàng, ăn nhà, điện nước, điện thoại, net,…. Và cả tiền báo lá cải nữa…. AHHHHHHHH. LƯƠNG công chức không đủ nuôi hộ độc thân rồi…. Chả trách giống báo Tuổi trẻ sáng nay… Chảy máu công chức nhà nước là dễ hiểu.


Trưa: Một vòng các báo mạng, báo bạn có online. Một vòng forum yêu thích. Một vòng blog bạn bè, update, trao đổi, chat chit…. Xuyên trưa luôn. Quên và cố tình quên bữa trưa là chuyện thường tình.

Viết một bài báo nào đó, rồi cũng xong, nhanh chóng thôi… Đến khi cái bụng réo lên. Đầu óc bắt đầu lảo đảo vì café. Thời tiết bắt đầu báo cái oi bằng sự nhớp nháp trên làn da Trâu (ÁH) … Đó là lúc nhớ đến bữa trưa. Bữa trưa muộn thường bị nhồi bằng mì gói (nếu ở nhà), bánh mì trứng, phở Lò Đúc hoặc Nam ngư… bánh đa Ngõ tràng tiền… Nói chung chả còn bọn nào nó phục vụ đồ ăn trưa giờ này cả….

Chiều: Ngủ gật, chứ chả ngủ được gì. Hoặc cuống cuồng làm việc cho đúng định mức. Đến 4h là chân rủ chân đòi ra đường. Nếu ko điện thoại cũng kêu inh ỏi. Lũ bạn khốn cứ giờ này nó rảnh lại lôi bằng được ra đường.

5h là đến giờ tập.

7h: ăn, thời sự

8h: tắm táp dọn dẹp

9h: Lại lướt web, chả xem được gì nhiều. Chủ yếu là 88888888888888888888

có khi lại còn Cô gái xấu xí nữa ấy chứ

11h: ổn định tâm thần làm việc gì đó . Viết lách,… 1h, lại xem phim

AHHHHHH, thời gian để viết blog lúc nào nhỉ. Nói chung, chả biết lúc nào sẽ làm được đúng những ý tưởng dự định lớn nhỏ trong cuộc café một mình buổi sáng?

Mình thật là chán í.

Kem đánh răng PS: Sáng nay đọc bài phỏng vấn Lang Lang thật là thích. Đúng là bọn nước ngoài phỏng vấn, một thằng văn hoá nước ngoài trả lời. Sẽ update bài đó lên đây để học hỏi. ÔI, tôi muốn được giỏi như họ, cả thằng hỏi và thằng giả nhời (Mẹ, còn vietnamese thế lày thì nàm ăn choá gì)


Bonus track giống như album ca sĩ. Đoạn giả nhời bạn Bắp Kiến Nục (Ngô- Bá Kiến - Cá Lục)

link này: http://vnmedia.vn/newsdetail.asp?newsid=141978&catid=43

(Lúc bị hỏi đã nói với BÁ Nục rồi, là câu hỏi dễ trả lời quá. SMĐH năm nay chẳng khó đoán tí nào)

(VnMedia) - Sao Mai điểm hẹn 2008 đang chuẩn bị bước vào đêm cuối, đêm gala trao giải chung cuộc. Ai trong số 5 ca sỹ sẽ đoạt giải? Hãy xem, nếu các nhà báo là Ban giám khảo, họ sẽ chấm cho ai?

….. (Muốn biết các phóng viên khác nói gì tự tìm hiểu trong link đê… Kaka)

Toàn Nguyễn (Báo An ninh thế giới cuối tháng)
>… blah blah…

Chu Minh Vũ (Báo Sài Gòn tiếp thị)

Ảnh minh họa

Chu Minh Vũ

Nếu không còn Hà Linh thì Hoàng Nghiệp gần như chắc chắn được giải của HĐNT. Nếu tôi làm Giám khảo, chắc cũng bỏ phiếu cho Nghiệp bởi không còn lựa chọn nào khác. Nghiệp tỏ ra là một ca sĩ chuyên nghiệp, hát được nhiều thể loại, và thể loại nào cũng bộc lộ được phong cách riêng. Tuy nhiên, có thể nghe Nghiệp hát tốt thì tốt thật song không cảm thấy hấp dẫn mặc dù tôi nhìn thấy cậu ấy tốt dần lên sau từng chương trình. Khoảng cách giữa Hoàng Nghiệp và Tùng Dương hay Phạm Anh Khoa còn là một quãng đường rất dài. Dương và Khoa luôn tạo được sự hấp dẫn thực sự bằng cái tôi, giọng hát & phong cách mà điều này Nghiệp chưa làm được. Nhưng rõ ràng, không còn lựa chọn nào khác ngoài Hoàng Nghiệp trong cuộc thi năm nay.

Thu Hằng (Báo Thể thao & văn hóa)
…Blah blah

3 nhận xét:

  1. С.Ф.Ν.G H.Ї.Ё.Цlúc 03:38 22 tháng 8, 2008

    a bizi day of a very bizi man.

    Trả lờiXóa
  2. con đường nhỏ chạy giữa cánh đồng hoalúc 21:13 22 tháng 8, 2008

    Ơ, sao ko thấy thời gian dành cho gái, anh nhờ :P Mà đây là ai lại có trong list friend của mình. Hức hức.

    Trả lờiXóa
  3. con đường nhỏ chạy giữa cánh đồng hoalúc 21:14 22 tháng 8, 2008

    Ah, nhận ra rồi. Anh thầy âm nhạc Chu Minh Vũ. Hí hi, chào anh ah^^

    Trả lờiXóa