Thứ Ba, 12 tháng 8, 2008

Entry for MyTa





Mỹ Tâm “trở lại” 5 thành phố

Chấp nhận im ắng nguyên nửa năm 2008 và chỉ tung ra một album giữ khách, Mỹ Tâm bất ngờ tuyên bố tour diễn xuyên việt trong tháng 9 của mình. “Thời gian và tôi- Live concert tour 2008” sẽ đến với 5 thành phố lớn 7/9 tại SVĐ Tao Đàn – TPHCM (7/9), Hà Nội (14/9), Đà Nẵng (21/9), Buôn Ma Thuột (28/9) và Cần Thơ (5/10). Đây thực sự là một cú nổ bất ngờ của ngôi sao này đúng lúc im ắng nhất của thị trường ca nhạc.

Tháng 4, album vol6 Trở lại của Mỹ Tâm chủ yếu tập trung vào dòng nhạc pop ballad sở trường. Album này không được đánh giá cao bằng album vol5 Vút bay, cũng sản xuất tại Hàn Quốc năm 2007 song đúng như Mỹ Tâm khẳng định, vol6 hoàn toàn thực hiện cho khán giả. Phần lớn khán giả của cô thích dòng nhạc này và sức lan toả nhanh hơn nhiều những bài dance hoặc R&B mà giới chuyên môn hài lòng trong Vol5. Song song với những bài báo đánh giá album xuống tay của ngôi sao số 1 Mỹ Tâm, thì các ca khúc Hơi ấm ngày xưa, Và em có anh, Vì em đã biết, Như em đợi anh, Cô gái đến từ hôm qua… lần lượt leo lên các bảng xếp hạng như Làn sóng xanh, Xone FM… ở những vị trí cao và trụ hạng lâu nhất. Khi báo chí ào theo hiện tượng Hồ Ngọc Hà tiếm ngôi Mỹ Tâm thì Mỹ Tâm lui vào tập luyện và hâm nóng sự chờ đợi của khán giả bằng cách từ chối các hợp đồng biểu diễn. Nhiều ý kiến đã khẳng định rằng sự im ắng của đời sống âm nhạc biểu diễn trong nước là do sự bão hoà của ca nhạc truyền hình. Riêng Mỹ Tâm, nếu xét về tần số xuất hiện, có lẽ cô biểu diễn “giá rẻ” ít nhất trong số các ngôi sao ca nhạc Việt Nam. Và đến thời điểm này thì đã rõ, mọi sự im lặng của Mỹ Tâm đều có tính toán kỹ lưỡng và rõ ràng. Tour diễn xuyên Việt của cô rõ ràng sẽ gây bất ngờ, đáng được chờ đợi.

To the beat- Album Vol7 cũng bất ngờ được công bố, phát hành ngày 7/9 cùng thời điểm tour “Thời gian và tôi”. Đây cũng là sản phẩm của nhà sản xuất nổi tiếng Hàn Quốc Cho Sung Jin. Vol7 rõ ràng là một album Mỹ Tâm làm cho mình, làm cho những kỳ vọng có thực của báo giới, giới chuyên môn sau thành công của Vol5 Vút bay. Sự xuất hiện quá nhanh chóng của album này sau album pop ballad Trở lại càng cho thấy sự tính toán quá khôn ngoan của Mỹ Tâm, vừa đáp ứng thị hiếu và giữ lửa cho người hâm mộ, vừa kịp thoả mãn những con mắt dò xét và có phần ghen tị của cánh phóng viên. To the beat đương nhiên mang màu sắc nhạc dance, sử dụng nhiều sáng tác và chủ yếu được hoà âm bởi người Hàn Quốc. Nếu album này dừng ở mức chất lượng ngang album Vol5 Vút bay, thì Mỹ Tâm cũng đã có một sản phẩm ít người làm được tại Việt Nam, nhất là ở chất lượng thu thanh và kỹ thuật tạo sound- beat cho nhạc R&B, dance thời thượng. Nhưng ở vị trí của Mỹ Tâm và nhà sản xuất Cho Sung Jin nổi tiếng, có lẽ yêu cầu về To the beat không thể dừng lại ở Vút bay.

Như vậy là bài toán về nội dung của Mỹ Tâm tour 2008 đã rõ: 2 album dance cách tân và chuyên nghiệp + 1 album Hits mới nhất. Một diện mạo hoàn toàn mới, đúng như những gì khán giả trẻ Việt Nam đang yêu thích từ showbiz Hàn Quốc sẽ có ở Mỹ Tâm 2k8 thời hậu Hát với dòng sông. Hơn 2 năm thực hiện cho một kế hoạch lớn, quả là không vừa. Bởi thi thoảng có thông tin rò rỉ về việc Mỹ Tâm đón biên đạo Hàn Quốc sang đào tạo cho nhóm múa của mình tại SG, hoặc thắc mắc tại sao cô qua Hàn 3 tuần về nước đã có ngay album Vol5…nhưng đều không được chính Mỹ Tâm bình luận gì. Có lẽ, đến bây giờ mọi người đã hiểu dự án “Thời gian và tôi” của Mỹ Tâm không đơn giản chỉ gồm những album nhạc.

Như vậy là sau 2 live show “Ngày ấy và bây giờ” (2004), “Sức mạnh của những giấc mơ” (2006), đã có thể khẳng định bản lĩnh và nội lực của cô ca sĩ Đà Nẵng này qua từng “kế hoạch 2 năm”. Concert “Thời gian và tôi” (2008) này cũng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền- người đồng hành cả 2 liveshow trước đó của Mỹ Tâm. Hãy chờ xem, “thời gian” đã tôi luyện Mỹ Tâm trưởng thành thế nào và cô đã bước qua đỉnh cao hay chưa? Câu trả lời gần như đã rõ.

Bản edit

http://sgtt.com.vn/Detail6.aspx?ColumnId=6&newsid=38846&fld=HTMG/2008/0812/38846

2 nhận xét: