Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2007

Entry for August 04, 2007 Ở nơi đó




Dễ chừng cũng phải đến hơn một tháng, tôi mới quay trở về bàn làm việc mình đã gắn bó hơn một năm tại Tòa soạn báo TN. Quay trở về để copy dữ liệu trong ổ cứng máy cá nhân. Tự dưng đọc lại một vài bài viết cũ, xem những hình ảnh của hơn một năm qua trong máy tự dưng thấy nao nao, buồn buồn. Copy tất cả về PC ở nhà, sẽ gói gọn kỷ niệm và công việc hơn một năm ấy vào một folder có tên THANHNIEN. Có lẽ những ngày tháng ấy chỉ nhiều niềm vui mà thôi. Rất khó quên vì mình đã trưởng thành lên rất nhiều

Ở nơi đó, con đường đi làm vắt ngang qua thành phố; cái ngã năm mà đèn đỏ dài đến 80s. Ở nơi ấy, tòa soạn bé như cái khuy áo. 40 người chen nhau trong một căn nhà cổ mà đến mùa mưa đúng nghĩa là dòng sông uốn quanh. Tôi về tòa soạn này như tìm đến những người bạn mới. Ở nơi ấy không có những tị hiềm, không có những dèm pha ác ý. Vứt hết bên ngoài, rũ áo phong sương mà ưỡn ngực làm việc... Tôi thích và tự hào vì mình đã sống thân thiện và gần gũi. Tôi sống và làm việc đúng với khả năng và con người của mình...

Ở nơi đó, cảm giác đầu tiên mình thấy là như một gia đình. Nhớ nhất những bữa cơm trưa thứ sáu, tề tựu đông đủ và vui vẻ như anh em. Nhiều phóng viên bên này thuộc loại năng động và giỏi. Nhìn nhau mà làm, nhìn nhau mà sống. Chứ không phải sống bằng cách soi mói lẫn nhau. Được cái văn minh văn phòng bây giờ khó lắm...

Ở nơi đó, khi mình vừa kịp thân thiết với những đồng nghiệp, khi mà vừa mới kịp chia sẻ với đồng đội những chuyện vui buồn. Thì cũng là lúc nhìn thấy những góc khuất và mặt trái. Và ra đi, ra đi chẳng để ai buồn và cũng chẳng phải buồn vì ai. Ra đi để trong lòng mãi nhớ về nơi này như một niềm vui...

Ở nơi đó, tôi về với chiếc bàn làm việc của mình, ngăn tủ cá nhân, giao lại chìa khóa cho bảo vệ. Hic, từ mặt bàn cho đến chiếc điện thoại vẫn nhìn thấy dấu ấn của mình. Chiếc ly nước tên riêng. Những chiếc thiệp chúc mừng 21/6 dán trên tường. Và thậm chí cả những tờ nội quy khuyến cáo chính tay mình dán trên tường...

Ở nơi đó, rồi PC của tôi sẽ được xóa sạch dấu vết nhường chỗ cho một phóng viên trẻ khác ngồi. Rồi những kỷ niệm của riêng tôi cũng phai nhòa. Nhưng có lẽ, với tờ báo đã nộp lưu chiểu, cái tên mình còn nhiều lắm

Vừa nãy, thử ngồi google tên mình, kết quả tràn ngập gắn với báo Thanhnien. Vậy đấy, cũng chả xóa được những gì mình đã gắn bó với nơi này đâu mà.

14 nhận xét:

  1. Boc tem, xe cho tan nat, xe cho tan tanh. Roet roet roet...

    Trả lờiXóa
  2. Cô gái Đồ Longlúc 18:24 3 tháng 8, 2007

    Chỗ mới tốt nha chú! Bình an và may mắn...

    Trả lờiXóa
  3. NGUYỄN QUÝ KHANGlúc 19:18 3 tháng 8, 2007

    kết thúc cái củ, để mở đầu 1 cái mới tốt đẹp hơn Vũ nhe!

    Trả lờiXóa
  4. С.Ф.Ν.G H.Ї.Ё.Цlúc 19:33 3 tháng 8, 2007

    everything has changed so much. Try best:)

    Trả lờiXóa
  5. This is so sad... But ppl have to face it sometimes

    Trả lờiXóa
  6. Dù tới nơi đâu thì anh Mít vẫn luôn thành công cả! Nơi nào anh đã từng qua cũng in dấu ấn của anh hết :)

    Trả lờiXóa
  7. ai cung se vay thoi...du sao em cung dung cam hon chi..chang dam tu bo nhung cai cu de voi cai moi...noi chung..chi them vao,chu khong bot di.hahaha..cho no do co cam giac nay ay ma.hic

    Trả lờiXóa
  8. Xin cảm ơn tất cả mọi người đã cho Mít những lời động viên. Hy vọng tất cả sẽ tiếp tục ủng hộ công việc mới của Mít.

    Trả lờiXóa
  9. hờ hờ hờ hờ.... ra là vưỡn có tý đau nhớ cơ đấy... :)

    Trả lờiXóa
  10. Ra đi để có khởi đầu mới hả anh? Tiếc nhỉ, nhưng cũng đáng mừng. Chúc anh luôn thành công như mọi khi nhá !

    Trả lờiXóa
  11. Rồi ở một nơi khác cũng sẽ có những dấu tích như vậy đấy anh ạ. Còn di chuyển là còn lưu dấu của mình. Có khi vớ vẩn chỉ là một cái ngáp lười khi thức dậy chào ngày mới...
    (em rất thắc mắc không biết anh hát bài gì với chị diva vậy...)

    Trả lờiXóa
  12. Ở nơi đó em cười...

    Trả lờiXóa
  13. "Vứt hết bên ngoài, rũ áo phong sương mà ưỡn ngực làm việc..." Mượn anh câu này cho lên Blast nhá! Nghe cảm khái thực sự!
    Để có được dấu ấn còn lại mỗi nơi mình qua, đó cũng là một mục đích phấn đấu xứng đáng bác Vũ nhở :D

    Trả lờiXóa
  14. Chidokato_ blog[ tuananh]lúc 04:49 11 tháng 8, 2007

    nhin` anh tren vtv6 dep trai wa'
    hehehe

    Trả lờiXóa