Thứ Hai, 20 tháng 8, 2007

Entry for August 21, 2007- Bựa vs Ngoan




Bị bạn cũ than phiền, Bựa quá. Lạ nhỉ, chưa từng bao giờ không Bựa, chứ có phải đến chừ mới bựa đâu?

Ngày cấp 2, mặc quần áo thừa hoặc chung với thằng anh “made in HaNoi”. Thỉnh thoảng lại được update hoặc đưa đi sắm quần sắm áo, thằng bé tôi tương đối chim cò. Có đận, theo model Hà Nội đi giày vải bao tải đế kếp, đội mũ lưỡi chai màu xanh chuối và áo sơ mi hoa văn… Chả giống ai trong lớp, (nhưng giống bọn trên báo Mực Tím). Hồi đó thằng bé sưu tầm ảnh mấy ông diễn viên Hồng Kông, để tóc 6-4 Quách Phú Thành, Lâm Chí Dĩnh. Nhìn ảnh chụp lúc chia tay trường Chuyên cấp 2, thấy cũng ngây thơ, nhưng không giống các bạn. Nó đã biết cái kiểu mặt vênh lên, hoặc nhìn thẳng vào ống kính … Tóm lại, bọn nó bảo trông lấc cấc. Ừ, ngoan là phải lành lành, đứng nép vào nhau trong cái hình tập thể lớp í (Đã có lần mắng con em, chụp tập thể mà cứ rúm ró, nhìn hình mà thấy chán đời. Có ai cắn đâu mà sợ. Chụp hình thì phải chui vào giữa mà đứng, đứng rìa vừa căn nét khó, vừa dễ bị rơi tõm ra ngoài).

Cấp 3. Mặc quần túi hộp, áo thun có mặt trời to đùng trước ngực, khoác áo sơmi caro kiểu phim Hàn. À, lại còn đeo túi vải hoặc khoác balô cho giống báo HHT. Nhớ nhất hình chụp hồi đi Đồ Sơn với lớp, mặc quần sọc áo cộc tay mà đi giầy. Lũ bạn bảo chẳng giống ai. Ừ, giờ thì nhìn lại thấy … chả giống hình ngày xưa thì có.

Đại học. Thôi thì thoát khỏi luỹ tre làng, cái thị trấn nhỏ như cái kẹo buồn tênh lúc lên đèn ấy. Ngay từ ngày thi môn đầu tiên vào trường Dược, cái thằng ôn con ấy đi bộ từ Đặng Thái Thân sang trường Trần Phú. Mặc áo đỏ rực giữa sân trường. Mẹ bảo, chỉ tổ giám thị nó soi. Ơ kìa, mặc kệ chứ, “áo đỏ cho hên”, ai soi mặc xác. Đằng nào thì thi vèo một cái đỗ luôn, chỉ quay cóp mới sợ giám thị thôi…

Sau này vào ĐH rồi thì tưng bừng. Cái khoá K52 có 2 lớp, nổi bật 3 đứa là thằng Mít, cô Nha Trang và cô Tú. Ba đứa này ít nhất cũng khởi sắc cái sự tưng bừng cho cả khoá… Sau này có lần dở chứng mặc quần tây áo sơ mi lên lớp, thầy cô và bạn bè cứ trợn tròn mắt. Trông không quen. Cứ quần bò, quần hộp áo thùng thình mới đúng là thằng Mít.

Đi làm báo thì sướng hơn. Thích mặc gì thì mặc, thoải con gà mái. Chuyện quần quần áo áo thì kể nhiều nhưng túm lại, tuỳ vào hoàn cảnh có thể diễn được ngay. Ngoan có ngoan, Hiền có hiền, Bố láo có bố láo, hay ăn mặc xì tin 8X hoặc đồ hiệu kiểu cách thượng lưu cũng chơi.

Nhưng thì đó, vẫn là mình, Mặc kiểu gì thì cũng vẫn là mình. Đâu thay đổi được gì đâu.

Bữa nay bạn chê bựa, thì đúng điều mong muốn là muốn nổi loạn một tí, muốn điên khùng một tí, muốn bố láo một tí… Rồi đây, Muốn ngoan muốn Hiền thì có ngay đây. Hiền chưa?

Nhưng rốt cuộc vẫn chả để làm gì? Diễn xướng đủ trò đằng sau những bộ quần áo… Có trở thành thầy tu được đâu.

Không biết có đứa bạn cũ nào đọc blog này không, toàn đứa ù ù cạc cạc, có khi lại cảnh vẻ coi cái trò blogging này của con nít, đầu óc toàn trò ma quỷ đen xạm ấy chứ. Nếu chúng nó đọc được nhỉ, cứ lật giở lại album lớp cũ mà xem. Xem thằng Mít bạn nó có bao giờ không bựa, có bao giờ không khác chúng nó không?

Mà ừ nhỉ. Nếu như mình cứ phải nép mình trong mỗi tấm hình tập thể. nếu như mình cứ đồng phục với mọi người. Rồi phải sống đúng như những mô típ giáo điều chung chung hoặc nghĩ như mọi người. Có lẽ, mình đã là chúng bạn rồi… Và như thế, giờ mình lưu lạc phương nào?

Đấy, xem theme mới, ai bảo hôm qua nó vừa bựa. Style ngoan hiền theo gout mọi người đó.

10 nhận xét:

  1. Mit ăn mặc không bựa. Mít chỉ bựa khi mang 42 bộ quần áo để thay trong một buổi chiều chụp ảnh, tương đương số lượng một collection trong một mùa của một nhà thiết kế thời trang. Chỉ có thằng chụp ảnh là khổ

    Trả lờiXóa
  2. entry làm em suy nghĩ...giá như đủ khả năng để "bựa" như anh. mà chủ yếu là bản thân mình thích, anh nhể...

    Trả lờiXóa
  3. С.Ф.Ν.G H.Ї.Ё.Цlúc 23:02 20 tháng 8, 2007

    cái theme đẹp hơn nếu cạo râu đi:P

    Trả lờiXóa
  4. Ko hiểu lắm 'bựa' nghĩa là gì. Nhưng kiểu như Mít, thích ăn mặc điệu đàng rồi suốt ngày làm dáng để chụp hình, thì miền Nam này người ta gọi là 'ngựa' đấy ! :D

    Trả lờiXóa
  5. oài...Hồi ức của 1 anh Mít

    Trả lờiXóa
  6. aCương già tiết lộ vụ 42 xong thì ko đỡ nổi.

    Trả lờiXóa
  7. Cai' do' nguoi` ta goi la` cai' GU

    Trả lờiXóa
  8. 42 nham` nho` gi`
    Chac sang` loc. lam' roi` day' =))
    Tu? quan ao cua ong i...
    Nhin phat'
    NGA^T' me. Luon! :))

    Trả lờiXóa
  9. bao gio anh Mit moi trinh lang het bo anh dap mac Sameul nho*`.hohooh,ma dao nay anh co gap no ko em ko hieu no bien di dau rui,mat tich sach se luon

    Trả lờiXóa
  10. theme nhot nhat qua thay thoi anh oiiiiiiiii

    Trả lờiXóa