Thứ Hai, 5 tháng 3, 2007

Những mùa đông yêu dấu




Sương lạnh căm nóc nhà, thẫm đen hàng cây đứng chơ vơ, nối nhau về xa tít mờ, nối nhau những khuôn mặt phố. Tôi từng mong ngóng nhiều, cứ qua đi, mùa xuân qúa xanh tươi, cứ qua đi hè thu nắng rạng ngời, tới đây những ngày đông xám trời. Hà Nội của tôi những mùa đông giá lạnh, những con đường thanh vắng trong sương, bước chân người đi không hối hả, những khuôn mặt không vất vả. Đêm nào trong chăn ấm nghe mưa, những mùa đông thấm thoát thoi đưa, nhớ đôi môi nào, vẫn tươi hồng trong giá lạnh. Mùa đông xa nhau, biết bao nhiêu cồn cào nhung nhớ. Mùa đông gặp nhau, khát khao được gần nhau hơn. Còn lại trong tôi những mùa đông yêu dấu, mùa bao nhiêu ký ức cho mình nhớ thương, những giấc mơ không thành, những hạnh phúc ngọt lành.

Bên mùa cây lá đổ, biết bao tình yêu chớm nở, biết bao mộng mơ đón chờ, biết bao ô cửa kính mờ. Tôi từng mơ ước nhiều, cứ bên ai, buồn vui sớm chiều, cứ cho ai tin yêu rất nhiều, mà tình yêu ai người thấu hiểu !! Hà Nội hàng năm từng khi gió về, nhắc tôi rằng con tim rất ngây thơ, yêu một giây phút miệt mài, thương còn thương suốt cuộc đời. Ai ngày xưa đã qúa xa xôi, ai vừa đây đã qúa thân quen, trái tim người, cứ xoay tròn bốn phương. Bình yên trong mưa, thấy chuyến xe càng thêm ấm áp. Nhìn ra thành phố, cứ mỗi năm một mùa đông mới. Còn lại trong tôi những mùa đông yêu dấu, mùa bao nhiêu ký ức cho mình nhớ thương, những giấc mơ không thành, những hạnh phúc ngọt lành.

Sau nhiều ngày chờ đợi, dù đã hân hạnh được nghe, được nhận xét mà vẫn chờ đợi... Thư tình của Tấn Minh đã đến. Hồi hộp mở và đặt vào lòng đã... Tiếng piano, tiếng violin, giọng người dịu dàng, say đắm thắp lên trái tim một hơi ấm ngập ngừng. Tiếng tình yêu thủ thỉ mà ngât ngất. Người hát bay bổng trên những gì ngây thơ huyền mị nhất. Người nghe những gì trong vắt thơ mộng nhất. Cái cảm giác vỗ về tình yêu của nhau sao mà êm ái...

Nghe để thấy yêu thương đi hỡi trái tim ơi...

Hình minh hoạ không liên quan, nhưng đó là một cảm xúc tương tự... lúc khác sẽ nói tiếp

3 nhận xét:

  1. Bài hay quá, nghe thật dễ thương....
    Giới thiệu với mọi người nhé, hình minh họa là trích trong phim "Cú và chim se sẻ" (The Owl and the Sparrow) của đạo diễn Stephane Gauger với 3 vai chính do Lê Thế Lữ (trái, cũng là diễn viên chính trong Mùa Len Trâu), Pham Thi Han (phải), và Cát Ly (ko có trong hình) đóng.

    Trả lờiXóa
  2. С.Ф.Ν.G H.Ї.Ё.Цlúc 17:43 5 tháng 3, 2007

    quá hay cả về lời và fối khí :)

    Trả lờiXóa
  3. -o0o Mr Lonely o0o-lúc 21:33 6 tháng 3, 2007

    Mua dong tuong da qua roi`...Som nay thuc giat giat minh trong gio lanh.Pho HN mua dong nhung ngay` Tet sao ma that yen binh`, anh nhi!A viet van phong do^., hehe

    Trả lờiXóa