Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2007

Entry for May 26, 2007- Tao không biết mày đang làm gì giờ này




Có mấy vị nhắn tin "đang xem mày buôn mặt trên V6". Hoá ra là giờ này đang xem TiVi kìa, nhí nhảnh quá đi. Ngày bận rộn, đến 3h chiều mới tính chuyện mò ra đường tìm cái gì ăn. Ngủ trương mắt, quên béng ông bạn hẹn sáng nay đi mua vợt. Sorry mày nhé Lý... Giờ này mày làm đang làm gì. Hay là đi mua nhỉ....

Nhấc điện thoại gọi nó, Ò E Í. Bố tiên sư, thằng bạn thân nhất thời đại học giờ béo quay, múp míp còn hơn cả mình. Giờ này chắc bố con nhà nó đang ôm nhau ngủ trưa. Thằng ôn giờ 2 con, giám đốc công ty, vợ ở nhà chăm con. Còn nó thì hăng say đánh tenis mà vẫn không giảm béo được. Cái giờ này mà ò e í thì chỉ có đang ôm con ngủ hoặc ôm ai mà mát xa thôi Lý ơi...

Gọi tiếp cho ông Quỳnh toét. Thăng bạn nối khố đang ở công trường, hừng hực nóng... "Chiều mát tôi mới về Hà Nội, nóng quá"... Thăng bạn kỹ sư của mình mùa nóng này chắc ngót đi vài ký, đi công trường mà. Nó bảo, chả phải đụng tay đụng chân gì mà tối cứ mệt phờ, đặt lưng vào giường là ngáy pho pho, chả khác gì đứa công nhân. Đấy, trai Hà Nội đấy,.... Thôi, hẹn ông tối về đi lượn.

Lướt nhìn Friend list.Giờ này, bạn bè mình vẫn thế cả. Người ở Nhật thì đang cởi trần học bài mơ về thời gian 2 tháng nữa đem bất ngờ về cho người Việt Nam. Người ở Trung Quốc thì đang oánh vật với 2 cô người mẫu xinh đẹp trong phòng máy lạnh. Người ở Mỹ thì có lẽ mới sắp sửa bình minh, hôm nay sẽ là ngày đi làm vất vả từ sáng đến tối. Người ở Hà Lan thì mới trở về từ buổi báo cáo đề tài ở Pháp, đang cong mông chuẩn bị báo cáo Tiến sĩ vào tháng 10. Cô nàng kêu la bận rộn, giữ được số đo 3 vòng đã là may mắn nhất thế giới rồi... Cậu em ở Đức thì đang hí hửng du hí Tây Ban Nha để tìm một hình xăm xứng đáng xuất hiện trên cơ thể ngàn vàng của nó, nhưng cũng không quên xách theo máy quay để ghi hình cho truyền hình quốc gia ở mình.... Ôi, sao mà ai cũng tự do và bận rộn. Họ không có thì giờ ngồi gõ blog như mình? Mình tụt hậu rồi...


Thôi, tự nhiên ngồi vớ vẩn mấy lời mà thấy tiếc thời gian quá. Nãy giờ cắm đầu vào 3 tờ Thanh Niên, Tuổi Trẻ, TTVH thấy bao nhiêu người đang vội vàng, đang và vội từng miếng thời gian cạn dần trong bát. Đọc luôn 2 tờ báo Arena, CR tháng 7 mới mua, thấy người ta làm báo sáng tạo theo từng ngày, lần nào đến cũng mang theo sáng tạo... Cái áp lực về công việc đè nặng lên mình với mong muốn được khẳng định. Chả lẽ, mình cứ bán than thế này à?

Có lẽ, mỗi ngày, tôi sẽ lại phải nghĩ "Giờ này bọn họ đang làm gì?" chăng? Nếu tôi biết bạn đang sẵn sàng trên đường đua, tôi cũng sẽ tăng tinh thần chuẩn bị. Nếu tôi biết bạn đã bỏ xa tôi, có lẽ tôi càng phải dốc sức ra đuổi bám.

Và nếu tôi biết bạn đang nghĩ về tôi? chắc tôi cũng hạnh phúc lắm... vì có người vẫn nghĩ đến mình

Tôi không thích nghĩ chúng ta là những người chạy đua rượt đuổi. Tôi thích khái niệm Người đồng hành... Tuy nhiên, chả lẽ mình lại chạy chậm lại để bạn bè cũng phải chậm lại theo?

Thôi, giờ này mình nên quay lại với đống công việc dang dở thôi.... Càfê tan hết đá rồi

Chú thích hình: Vừa chôm được từ blog của Cu Tí, xin cảm ơn. Đấy V6 đấy

6 nhận xét:

  1. bac cho em ke theo 1 got chan voi nhe!:D hihi.

    Trả lờiXóa
  2. Tinh hinh a Vu co ve nhieu tam trang nhi? van beo tot la ok roi...

    Trả lờiXóa
  3. Thich cai entry nay day'! duoc.! Duyet.

    Trả lờiXóa
  4. KHOE RÕ KHÉO - ĐÚNG CHẤT

    Trả lờiXóa
  5. anh khoe hay quá...em phỉa học hỏi anh nhiều.

    Trả lờiXóa
  6. Đừng chạy đua với bất kỳ ai, chạy đua với chính mình mới là điều khó khăn nhất bác ạ !

    Trả lờiXóa