Thứ Hai, 30 tháng 4, 2007

Câu chuyện Đà Lạt (mở bài)




Lòng người thật lạ. Khi ở xứ đó lại nhớ nơi này. Về với nơi này lại lưu luyến chốn kia. Vậy đó, cứ luân phiên nhớ Sài Gòn thương Đà Lạt. Cứ chớp mắt lại ở nơi này để nghĩ về nơi kia. Vớ vẩn cực kỳ.

Đêm qua, xách vali rời Đà Lạt lúc 12g đêm. Phố vừa qua cơn mưa. Con dốc Hà Huy Tập cao và dốc loang loáng nước trên rặng bìm bìm ... Trăng sau mưa lấp lánh ngọc trai. Đà Lạt đi ngủ, mơ mắt đèm vàng he hé tiễn người đi. Người và xe đi dưới ánh trăng. Mặt trăng tròn chênh chếc lưng đồi chạy theo tôi. Xe len lỏi vào giữa rừng thông, càng sâu càng lạnh, càng xa càng yên ắng. Đêm thực sự. Mọi người bắt đầu thiu thiu. Thằng T run lên vì sợ khi nghe tôi giả giọng "chú Ngạn" kể chuyện ma. Câu chuyện vừa sáng tác vừa kể với bối cảnh là rừng thông Đà Lạt, căn biệt thự hoang, con mèo đen bước nhẹ trên thảm lá khô dày... Vừa bốc phét vừa kể thủ thỉ, nghĩ lại thấy mình cũng có năng khiếu sáng tác ghê. Chắc chắn khi về đến Hà Nội sẽ chấp bút thêm một lần nữa. Càng đi xa, càng gặp nhiều người quen, càng có thêm nhiều tư liệu và cảm hứng để viết lách. Giá như còn nhiều cảm giác sung sướng với văn chương, có lẽ mình đã bớt cằn khô đi nhiều. Bi giờ, những thứ viết ra của tôi chỉ còn đơn thuần là chữ mà thiếu nghĩa. Những con chữ thể hiện phần nhiều sự cằn cỗi trong trí não và trái tim của bản thân mình, không hơn.

Về đến Sài Gòn. Mặt và cánh tay đỏ ửng như tôm luộc. Rát bỏng vì bị cháy nắng. Đà Lạt gì mà như Vũng Tàu. Điều hài lòng nhất là được T chụp thành công một bộ hình không còn là mình. Đẹp khủng khiếp hài lòng (chuyện đi chụp hình sẽ còn kể tiếp)... Cảm ơn T nhiều lắm. Có em làm bạn cho một ngày Đà Lạt, phố và núi đồi, xe honda và xe đạp đôi... Một ngày thú vị quá. Giờ nằm rát mặt và đau chân quá em ơi

(còn tiếp)


2 nhận xét:

  1. С.Ф.Ν.G H.Ї.Ё.Цlúc 20:07 29 tháng 4, 2007

    1. ảnh siêu đẹp. 2. Đà Lạt quá đẹp nên sẽ fải đi trong 1 ngày gần đây

    Trả lờiXóa
  2. 1. vào blog: thấy bắt đầu xanh
    2. đọc xong thấy con mắt mình xanh
    3. đi ra...nhìn đâu cũng xanh...
    4. Đang cm cũng thấy xanh.
    5. Xanh

    Trả lờiXóa