Thứ Tư, 2 tháng 1, 2008

Entry for January 02, 2008- 10 CD đáng nghe 2007 (xếp tùm lum)

10 album nhạc việt đáng nghe 2007

Không quá nhiều album thực sự nổi bật trong năm 2007

Tùng Dương - những ô màu lập phương

Hoàn toàn xứng đáng với những kỳ vọng lớn lao từ giới chuyên môn và dư luận, Tùng Dương đã bộc lộ bản lĩnh sau ba năm ở vị trí ngôi sao cá tính đột biến. Newage không mới, nhưng chọn điểm rơi 2007 hoàn toàn khôn ngoan, để tất cả những tham vọng, độ chín kỹ thuật và sự chờ đón của người nghe. CD mang dấu ấn cá nhân đậm nét cho cả ca sĩ và nhà sản xuất (Đỗ Bảo).

Hiền Thục - Diamond CD

Không còn là bứt phá như album Mộc năm trước, giọng hát này trưởng thành hơn rất nhiều và có một sản phẩm mới chín chắn và đầy xúc cảm. Dù là newage, acoustic pop thì giọng hát nữ tính vẫn giữ được sự bình tĩnh đủ để nồng nàn và cảm nhận từng chữ trong ca từ.

Đức Tuấn hát tình ca Phạm Duy

Hoàn toàn không có tác phẩm mới, chỉ có sự tin tưởng của tác giả và sự cẩn trọng của người hát và người soạn hoà âm. Chất liệu dân gian đi vào những bản hoà thanh dàn nhạc lớn của Đức Trí đã giúp Đức Tuấn có đất để phô diễn một chất giọng đẹp, nam tính. Các tác phẩm đã quên thời gian, còn ca sĩ đã chọn con đường của người hát hôm nay nên rõ ràng nó là một album mới, đáng để có trong kệ đĩa sưu tầm.

Giáng Son

Cũng là một CD mà chủ nhân là nữ nhạc sĩ trẻ, đang khẳng định tài năng sáng tác vào thời điểm sung sức và nồng nàn nhất. Đa diện khi nồng nàn khao khát, lúc góc cạnh dữ dằn, nhưng con người nữ tính của người viết rất thuần Việt với chất liệu dân gian ngọt ngào. CD còn là sự bộc lộ tuyệt vời bốn giọng hát xuất sắc: Tùng Dương, Mỹ Lệ, Nguyên Thảo và Khánh Linh.

Song Huy - Nhắm mắt

Album đầu tay, ca sĩ trẻ chưa từng được bước lên những chương trình lớn, nhưng album lại đầy sự tự tin, mạnh mẽ và cảm xúc. Alternative, rock vừa đủ cho sự nam tính, pop vừa đủ cho thoáng những nghĩ suy uỷ mị. Một CD lành mạnh nhất trong những ca sĩ mới tuổi đôi mươi hiện giờ, không tham vọng, không bon chen mà chỉ có tinh thần được hát thật thà mà thôi.

Thanh Lam - Blues Ta

Đã lâu mới thấy diva số một trở lại mãnh liệt và tràn trề cảm xúc. Với nhiều tác phẩm cũ, Thanh Lam và Lê Minh Sơn khoác áo mới cẩn trọng và thật thà hơn. Bản năng và kinh nghiệm của Thanh Lam đã cho những bản thu thanh với chất liệu blues nhẹ nhàng, pop đầy kìm nén và từng trải.

Năm dòng kẻ - Cánh mặt trời

Đĩnh đạc, cân bằng, và ám ảnh là những gì có thể nói về album thứ tư của nhóm nữ tài năng 5 Dòng kẻ. Đi chậm trên con đường trơn, họ tự viết tự hát với nhau những khúc ca tự sự với nhiều đề tài mở. Cũng chọn newage và acoustic làm phương tiện giãi bày âm nhạc, họ vẫn xứng là nhóm hát số một thời điểm này và có một album hay.

Hà Anh Tuấn - Café sáng

Âm nhạc văn minh. Ca sĩ văn minh. Nếu cộng với một album bán chạy (chung với Phương Linh), làn gió lạ của làng nhạc có một cuộc trình làng hiệu quả nhất năm 2007. Café sáng khoẻ khoắn và tươi sáng, bộc lộ diện mạo của một lứa nghệ sĩ mới không lệ thuộc vào tư duy phổ thông và thị hiếu giản đơn.

.

Hồ Ngọc Hà - Muốn nói với anh

Pop, hơi hướng R&B thời thượng, Hà cũng có một điểm rơi 2007 trưởng thành thực sự trong phong thái xử lý ca khúc. Những bản tình ca ngọt ngào của Đức Trí và Huy Tuấn giản dị nhưng nồng nàn và hiện đại đầy sức sống

Hồng Vy - Vinh quang Việt Nam

Sản phẩm thứ hai nhưng là quyết tâm để đời của cặp đôi ca sĩ - nhà sản xuất, với tham vọng một CD cổ điển chuẩn mực. Album được Trần Mạnh Hùng làm cẩn trọng với 10 bản hoà âm classic. 10 bản ngợi ca Hồ Chủ tịch hay nhất được Hồng Vy hát bằng tinh thần ngợi ca tươi tắn, giọng hát đầy học thuật và cảm xúc.

1 nhận xét:

  1. nÓI CHUNG Á, CỨ CÁI J B THIK THÌ CÓ ĐỨA CŨNG THIK THEO. HEHE

    Trả lờiXóa