Thứ Tư, 2 tháng 1, 2008

Entry for January 02, 2008 10 CD quốc tế của chú Thi

10 CD quốc tế đáng nghe năm 2007 (học hỏi chú Xuân Thi)

Soundtrack “Music & Lyrics”

Tuy là một năm có nhiều tác phẩm điện ảnh “bom tấn” nhưng dấu ấn nhạc phim lại rơi vào bộ phim nhẹ nhàng, giản dị với sự góp mặt của hai ngôi sao Hugh Grant và Drew Barrymore. Nếu được thổi vào tình cảm chân thành của người thể hiện thì dù cho ca từ có ướt át đến đâu vẫn khiến người nghe cảm động thực sự.

Arcade Fire – Neon Bible

Tiêu biểu cho sự trỗi dậy của làn sóng Indie rock trong năm 2007 vừa qua, với album Neon Bible, Arcade Fire đã bước ra khỏi màn tối mà họ bắt đầu vén lên từ album Funeral năm ngoái, để trở thành một trong những ban nhạc rock hay nhất 2007. Một thứ âm nhạc tuyệt đẹp, vui nhộn nhưng lại thiêng liêng và mãnh liệt.

Enrique Iglesias – Insomniac

Âm nhạc sâu sắc và đằm hơn rất nhiều những gì trước đây. Thể nghiệm đã khiến sản phẩm của Enrique không được đón nhận nồng nhiệt cho lắm, tuy vậy nó lại nhận được lời khen từ phía giới trong nghề. Đây thực sự là một trong những sản phẩm nghệ thuật nghiêm túc nhất 2007.

Alicia Keys – As I am

Album tràn trề cảm xúc từ tình yêu, sự thăng hoa của cuộc sống tới những nỗi buồn đầy thơ. Tất cả các ca khúc đều có hoà âm rất chặt chẽ mà vẫn bay bổng ấn tượng ngay từ lần nghe đầu tiên.

Justin Timberlake – Futuresex/Lovesound

Justin tiếp tục là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong năm với album tiếp tục hợp tác hiệu quả với nhà sản xuất số 1 Timbaland. Một album vừa “thị trường”, nhưng vẫn sang trọng, cá tính và đặc biệt quyến rũ! Nhà phê bình Roy McCain (Rolling Stone) khẳng định, chỉ với album thứ hai này Justin khẳng định chắc chắn mình là người xứng đáng nhất kế vị “ngai vàng” của Michael Jackson.

Mika – Life in Cartoon Motion

Không ít bảng xếp hạng đã đưa album này vào danh sách những album tệ nhất năm. Nhưng rõ ràng Mika chính là phát hiện lớn của năm 2007, giống như James Blunt cách đây ba năm. Vui nhộn, nhẹ nhàng và hồn nhiên, Mika cứ thế bước vào cuộc chơi âm nhạc như một thanh niên mang tâm hồn trẻ thơ còn mê mẩn với những câu chuyện cổ tích và những mơ mộng viển vông của tuổi thơ. Mika và Amy Winehouse, họ cùng sinh năm 1983 nhưng tinh thần âm nhạc lại thật khác nhau.

Amy Winehouse - Back to black

Một thứ soul pha trộn tinh thần R’N’B đặc quánh da màu và hơi hướng jazz của các nhạc công nhưng lại mang phong vị thế kỷ 21 bằng ca từ gai góc mà sâu sắc. Giọng hát thiên phú và một cá tính âm nhạc đặc biệt, Amy đã khiến nhiều người nghe đáng tuổi cha chú của cô gật gù: “Hình như Janis Joplin lại trở về đâu đây...”

Rascal Flatts – Still feels good

Ba anh chàng nhà quê Nashville đã chinh phục cả nước Mỹ bởi thứ âm nhạc country mộc mạc có ít nhiều sự cách tân.

Radiohead - In Rainbows

Chắt chiu cảm xúc và chất liệu trong gần năm năm, Thom Yorke và các đồng sự cống hiến một tác phẩm âm nhạc đầy tinh thần tiên phong. Khái niệm rock, pop hay điện tử đã được vượt qua. Radiohead đã tạo ra một thứ nghệ thuật đa phương tiện thực sự, đầy thể nghiệm và đẫm tinh thần âm nhạc đương đại.

Colbie Caillat – Coco

Một trong những minh chứng cho thành công của các nghệ sĩ từ MySpace, Colbie Caillat đã lựa chọn con đường mà nhiều nghệ sĩ độc lập như cô đang làm và rồi một ngày giấc mơ thành hiện thực... Album tự sáng tác Coco thuộc vào số ít các album “dễ vào mà vẫn có thể nghe đi nghe lại”.

1 nhận xét:

  1. Không thấy album của Timbaland anh nhỉ? :D Còn album của Justin và Amy phát hành từ năm ngoái hehe :D

    Trả lờiXóa