Thứ Hai, 4 tháng 6, 2007

Entry for June 05, 2007- Đang nghiền chị Bờ JORK




Volta phần lớn được viết bởi chính Bjork. Nhưng đặc biệt, cô mời 2 nhân vật tiếng tăm cộng tác với mình trong album này.
Antony Hegarty (viết nhạc và hát chính trong nhóm Antony and The Johnsons – Anh Quốc) hát chung 2 bài The dull Flame of Desire và My Juvenill. Antony Hegarty đã kể về Bjork như một kỷ niệm “Chúng tôi đã hát với nhau trong bóng tối 24 tiếng. Khuôn mặt đối diện nhau, đứng yên như hai con gấu Bắc cực, khóc và nhớ về đại dương”.

Nhà sản xuất Timbaland tên tuổi, người đã cộng tác và lăng xê những tên tuổi Jay-Z, Missy Elliot, Justin Timberlake... cũng được mời là một bất ngờ thú vị nhất. Như vậy sau Madonna, Timbaland sẽ làm việc với Bjork cho thấy trình độ của Tim cũng như sự cuốn hút của dòng nhạc R&B đối với những danh ca thế giới. 3 bản Innocence, Hope, va` Earth Intruders gần như được chọn lđ những ca khơc tiếp cận người nghe của Bjork bởi nó lần lượt được tung ra dưới dạng single. Với những ca khúc này, album Volta nhanh chóng chui vào các bảng xếp hạng danh tiếng nhất. Sự kết hợp của một diva đẳng cấp và thuộc loại quái tính nhất thế giới với một nhà sản xuất ăn khách số một xứ cờ hoa đương nhiên vừa gây sự chú ý, vừa đảm bảo được danh tiếng cho bản thu âm.

Cũng trong Volta, ca khúc viết về tình yeu (SEX) cộng tác cùng nhạc sĩ Trung Hoa Min Xiao Fen- I see Who you are sẽ là một bất ngờ thú vị nhất cho người nghe, đặc biệt là khán giả Á châu của Bjork . Một không gian âm nhạc đậm đặc chất Phương Đông với tiếng đàn tranh Cổ điển Trung hoa... Những hợp âm rải cổ điển truyền thống kết hợp với trống điện tử huyền bí. Bjork đang dần khám phá tiếp những miền âm nhạc địa phương mới sau những thử nghiệm tinh tế đến từ Phi Châu, Bắc Âu và Nhật bản từ những album trước…

Cộng tác phần điện tử cho album này chính là Mark Bell của LFO và 2 tay trống Chris Corsano (từng làm việc với Sonic Youth) và Brian Chippendale đến từ Lightening Bolt. Hai nghệ sĩ châu Phi khác đến từ Công gô chuyên sử dụng trống vừa được giải BBC World Music Award in 2006 cũng góp mặt với Volta. Một album toàn cầu hoá thực sự.

3 nhận xét:

  1. aaaaaaaaaaaaa, giục Tú gửi ảnh cho tao, ở đấy mà ca với hát

    Trả lờiXóa
  2. em có 1 ấn fẩm đặc biệt của Inrocks chỉ về Bjork ,đúng cái ảnh này !

    Trả lờiXóa
  3. definitely is a great singer/artist :)

    Trả lờiXóa