Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2007

Entry for June 11, 2007- Dẫn giải Bữa tiệc của các tín đồ




À quên, có một vài bạn thân yêu cầu cho họ phần lời dẫn của chú Hồ Quang Bình đọc hôm qua do mình viết.


cũng tiện thể để chia sẻ một vài thắc mắc khác với nhiều người đang lo vin vào câu chuyện tôn giáo của show "Bữa tiệc của các tín đồ". Trước khi thực hiện, chúng tôi đã có cuộc tiếp chuyện với Bộ VH về vấn đề này, và họ rất đồng tình với cảm hứng Địa trung hải của show diễn. Và vì thế, phần lời dẫn của chương trình được họ rất ủng hộ. Vấn đề là mọi người phải hiểu được những gì bác Hồ Quang Bình đã diễn giải cơ... Nội dung của Hair show hoàn toàn khác... Đây là nguyên văn những gì tôi đã viết. Có sửa chữa vài lỗi chính tả, và từ ngữ khi đọc tại Nhà hát lớn đêm qua.



Lời dẫn giải của Người kể chuyện

  1. Mở màn

Trong kinh thánh, Eva được sinh ra từ chiếc xương sườn của Adam. Họ ăn trái cấm của Cây biết tốt xấu và bị đuổi khỏi vườn Địa đàng. Những con người đầu tiên ngay khi bước vào thế giới đã phơi nhiễm trong mình một khả năng phân biệt cái tốt và cái xấu, Thiện và Ác, đẹp và không đẹp… Mà ở đời, không ai trong thế giới không muốn hướng bản thân mình tới một sự hoàn mĩ, một vẻ đẹp hoàn hảo, một tâm tuệ rạng ngời… Bởi đơn giản, chúng ta sinh ra đã là những người biết phân biệt rạch ròi: tốt và xấu.

Câu chuyện trước ngày lễ Vượt qua, Đức Jesus và môn đệ của mình đến Bethany và ở tại nhà của 3 chị em Martha, Mary và Lazarus. Martha làm tiệc thiết đãi mọi người. Khi Đức Jesus và môn đệ đã ngồi vào bàn tiệc, Mary bước vào phòng tiệc mang theo bình thạch cao đựng dầu thơm cam tùng. Nàng quỳ xuống trước mặt Ngài, xoa dầu cam tùng vào chân và dùng tóc mình lau sạch chân Ngài… Đó là một cử chỉ yêu thương bao la và lòng biết ơn của một tín đồ đối với Đức Jesus…

Đức tin và lòng hướng tiện thanh cao là những phẩm chất của mỗi con người. Nó vừa như một động lực khiến cho chúng ta sống, làm việc, yêu thương và làm cho cuộc sống của mỗi người thêm ý nghĩa.

Ven bờ Địa Trung Hải, từ xứ sở Rome- Vatincane đầy nắng và đức tin. Đấng sáng tạo đã trao quyền năng cho con người xây dựng một xã hội của những giá trị đẹp. Những con người hiện sinh như Leonardo Da Vinci, Michel Angelo… cho đến những tác phẩm văn học, kiến trúc, mỹ thuật còn tồn tại tại Ý là một minh chứng cho sự trường tồn và vĩnh cửu của cái Đẹp. Cái Đẹp do chính con người sáng tạo ra theo triết lý của tư duy Phân biệt Đẹp và Xấu. Đã có nhiều lý thuyết mới ra đời, những sự phủ định nối tiếp nhau để đưa xã hội loài người phát triển theo bậc thang đi lên… Những giá trị ở lại, trường tồn cho đến ngày nay sẽ mãi là những Cái đẹp vĩnh cửu, tài sản của thế giới…

Có bao giờ tồn tại một vẻ đẹp hoàn mĩ? Câu hỏi của người sáng lập thương hiệu Davines từ thủa ban đầu đã định hướng và thúc đẩy họ sáng tạo ra những điều bất ngờ với mục đích nâng cao chính chất lượng sự sống và sức sống. Sự hoà quyện giữa thiên nhiên và khoa học, sự kết hợp tinh tuý giữa thời trang và vẻ đẹp vĩnh cửu của con người, gợi nhớ đến hương cam tùng và đức tin của người đàn bà dùng tóc gột chân cho Chúa trong kinh thánh… Đó chính là sự giao hoà giữa vẻ đẹp của con người với chính tâm hồn của họ.

Câu chuyện về những tín đồ của nghệ thuật ngày hôm nay, là một câu chuyện khác. Cũng là một câu chuyện về những đức tin với cái đẹp, sự sáng tạo và phủ nhận không ngừng… Đó là hành trình đi tìm chiếc chìa khoá quyền năng- sự sáng tạo chân chính của họ.

Câu chuyện về thế giới Phục hưng của Davines bắt đầu….






1 nhận xét:

  1. hay.
    hay.
    hay
    nhưng ảnh
    ảnh
    ảnh Tú của tao đâu
    đưa ngay đây

    Trả lờiXóa