Thứ Tư, 2 tháng 8, 2006

Cơn bão nghiêng đêm




Mình ngồi trong phòng máy lạnh cơ quan từ sáng đến chiều tối. Không bước ra ngoài một bước chân nào... Định hẹn hò đứa bạn ra cafe8, cuối cùng nhận được sms: "bão về rồi". Định thầm viết một blog thật hay về cơn bão, mà tự dưng nhớ đến cái tựa Cơn bão nghiêng đêm



Cơn bão nghiêng đêm cây gãy cành bay lá Anh nắm tay em qua đường cho khỏi ngã Ta đã yêu nhau, thề mãi mãi bên nhau cơ mà Nhưng em đã ra đi, em ra đi thật sao???

Bài thơ của nhà thơ Tế Hạnh (Chú Thanh Tùng nhớ sai, sau này phải do Mít sửa lại giúp đó). ca khúc được Thanh Tùng phổ nhạc cũng lâu lắm rồi mà năm ngoái mới có dịp được hát lại. Trước đây Hồng Hạnh hát cũng OK, nhưng mà không nổi.



Bây giờ đã là tháng 8, tròn một năm chuẩn bị chương trình Tôi sẽ kể em nghe cho chú Tùng... Bao nhiêu là nhớ, bao nhiêu là kỷ niệm... Khoảng cách 1 năm cho cái tháng này thật đúng là vui.



1 năm về trước. Chúng tôi 4 anh em: Tú, Vũ, Phương, Kiên hành Nam tiến thực hiện chương trình Tôi sẽ kể em nghe. Mạo hiểm kinh dị. Bốn thằng mới tinh và làm việc với hàng loạt những tên tuổi. Chú Tùng thì đặt bao nhiêu là kỳ vọng vào lần trở lại hoành tráng này. Chương trình còn làm ngoài trời, trong sân Bảo tàng Mỹ Thuật. Khu nhà hình chữ U cực đẹp nhưng coi như là thách đố với Sài Gòn mùa mưa. Đếm từng cơn mưa thật, mưa sớm mưa chiều mưa nửa đêm về sáng... Nhưng cuối cùng thì chương trình cũng suôn sẻ. Còn nhớ hồi đấy có Minh Thư , Đức Tuấn, hai cái tên bị đặt dấu hỏi. Bây giờ thì Thư đang SMĐH, còn Tuấn thì ngôi sao to đùng. Hiền Thục cũng thế, rất thành công. Mỹ Tâm thì quên lời. Hồ Ngọc Hà thì quá ok... Hà chính là người hát Cơn bão nghiêng đêm luôn mà



1 năm về trước. Trong số những khán giả hiếm hoi có vé đi vào Bảo tàng để nghe những gì Tôi sẽ kể, có một người... Vậy là đã một năm, một năm cơn bão đó quay về vào dào dạt bờ tôi. ta đã yêu nhau, thề mãi mãi bên nhau cơ mà ... ôi, một nụ hôn thoáng qua, một giọt nước mắt chỉ chực rơi, một bàn tay nắm lấy bàn tay mềm mại. .. Có những cơn bão như vậy trôi dạt vào cuộc sống của tôi khiến tôi chao đảo. Cơn bão làm mình sống dậy những đam mê, những ảo vọng đã chết từ lâu. Cơn bão đẩy tôi vào những chìm đắm, khát khao... Tôi đã chỉ chực muốn buông xuôi và đánh tan tất cả, chìm xuống đáy của biển khơi để được yên ắng, được ôm nỗi đam mê và trái tim của mình



1 năm rồi. Vậy mà như mới hôm qua. Cơn bão qua đi để lại trái tim thương tổn. Cơn bão đi mang theo 2 con người xa nhau có thể là mãi mãi. Chúng ta rời xa nhau....



Ngày ấy, anh hay nhắn cho em những lời bài hát, chỉ có yêu nhau mới thấy thật tình yêu: "Đường về  nhà anh rất gần, sao không thấy bóng em sang. Bởi vì quên lối về hay là từ lâu em đã quên anh"... 'Cửa nhà anh vẫn mở, chờ bàn chân em ghé nơi đây".  Đấy, vậy là đã 1 năm rồi



Ở nơi đó em đã yêu ai và nơi đây có thể anh đã quên đi mối tình xưa và bắt đầu tìm một bến bờ khác em. Có khi nào mình buồn không? ta chia tay nhau không phải vì hết yêu nhau. Dường như chia tay chỉ làm mình càng thêm hiểu mình đã yêu nhau thế nào phải không em...

9 nhận xét:

  1. điều wan trọng là sau cơn bão sẽ như thế nào...lụi tàn, hay là hừng hực để bắt đầu!!??

    Trả lờiXóa
  2. Một năm trước, anh Nam tiến, em cũng Nam tiến.
    Cơn bão nào đã đi qua trong năm qua, đã xa quá rồi. Cho em xin ít đất nơi này khi anh vô tình chạm vào thời gian.
    Cơn bão nghiêng đêm, cây gãy cành rơi...

    Trả lờiXóa
  3. Mua gio, ma nhat la bao, thuong lam cho nguoi ta co nhieu tam su hon thi phai... do khong di dau duoc, ngoi nha buon, kieu gi cung ngua ngay vao blog lam 1 bai ke le tam su... Thoi gian troi nhanh that... 1 nam, thoi gian du de lam bien doi 1 con nguoi... co nhung cai khong thay doi... tinh yeu... khong bao gio thay doi... chac la nhu the... cho du 2 nguoi co chia tay nhau...

    Trả lờiXóa
  4. Chú gì nha khí tượng ơi, cho nhà chị hỏi mai có bão nữa không chú??

    Trả lờiXóa
  5. Anh cmiv lai cho em biet them mot dieu moi , trong tinh yeu chia tay khong co nghia la het yeu . Hic thay anh hai huoc , tinh cam , gio thi con ca lang mang , da tinh nua :))Anh khong so co giao cua anh doc dc se chanh long a ?

    Trả lờiXóa
  6. Một vài điều trên hơi riêng tư, xin cảm ơn bác người đẹp đã đồng cảm. Ít nhất là đối với tôi, chia tay chỉ càng làm mình biết đã yêu thế nào.
    Em Hà: Nhớ 1 năm trước mình Nam tiến vui nhở. Chỉ bực là dek biết em ở khách sạn nào thôi. Hồi ấy anh cũng hơi lơ là em thì phải?
    Mẹ nhím: Đeo mặt nạ bà già mà bị Minhmeo và Ksim bóc mẽ bộ mặt con trẻ trong nhật ký Vàng Anh của chúng nó kìa. HEHE, Hôm qua em nhặt được mẻ KFC cuối cùng. May mắn

    Trả lờiXóa
  7. :D sao minh` thay nhieu o^ vuong^ the ko biet?

    Trả lờiXóa
  8. Anh Mít à, em hỏi tí, tóm lại là có mấy chục cơn bão rùi???:D

    Trả lờiXóa
  9. Anh, sao em cu cam giac anh van viet cho 1 nguoi. Co phai la nguoi ay khong anh?!?

    Trả lờiXóa