Thứ Năm, 31 tháng 8, 2006

Vài lời khuyên nhận được từ LuvB - Xin cảm ơn

Khi ban buoc qua 25 Tuoi... Bạn không còn quá trẻ để vô tư sống chỉ biết nay mà không nghĩ tới ngày mai. Bạn đã thấy mình phải thực sự nghiêm túc khi vạch ra kế hoạch cho cuộc đời mình.


1. Khẳng định được mình trên con đường sự nghiệp: Bất kể bạn đứng ra lập công ty cho riêng mình hay làm thuê cho người khác thì hãy chứng tỏ trong công việc, mình là người không thể thay thế. Bạn hãy chứng tỏ mình không giống như những người khác để “vắng mợ thì chợ vẫn đông”.


 


2. Bất kể bạn còn độc thân hay đã “cùng ai” thì cũng đừng để chuyện tình cảm ảnh hưởng qúa nhiều đến cuộc sống của mình:


Nếu bạn luôn trong tâm trạng ảm đạm, buồn tê tái khi khi nghĩ đến tình yêu hay cuộc sống hôn nhân đầy mệt mỏi thì cũng đừng để đám mây u ám đó che phủ toàn bộ cuộc đời bạn, vì đơn giản tình yêu không phải là tất cả cuộc sống. Nếu bạn lấy lại được sức mạnh và sự tự tin, bạn có thể vui vẻ đi tiếp chặng đường mới đang chờ bạn ở phía trước.


 


3. Hãy biết tích lũy cho tương lai:


 


“Tiêu tiền như nước” - đó là hành động của một thời nông nổi. Bây giờ hãy ngồi hoạch định tương lai với các khoản dự trữ khi cần thiết, điều đó sẽ giúp bạn sống thoải mái và vương giả hơn nhiều.


 


 4. Nếu có thể, hãy tậu cho mình một căn nhà riêng:


 


Còn chần chừ gì nữa nếu bạn có một món tiền lớn, thay vì dốc chúng vào túi của các nhà tạo mốt thời trang hay của bà chủ khéo miệng ở các thẩm mỹ viện, hãy sắm cho mình một căn phòng đầy đủ tiện nghi. Bạn sẽ là một người hoàn toàn độc lập và làm chủ cuộc sống của mình.


 


5. Hãy kết giao với những người bạn tốt tính và vui vẻ, tìm cho mình vài người bạn thân thiết, tri kỷ:


 


Bạn sẽ trở thành người lạc quan và yêu đời nếu xung quanh bạn rộn ràng những tiếng cười. Khi đó, cuộc sống hiện đại và công việc bận rộn sẽ càng làm cho bạn trân trọng hơn những giây phút hạnh phúc hiếm hoi ấy.


 


 6. Bạn cần chú ý đến sức khỏe và vóc dáng của mình:


 


Đừng như khi bạn còn là một cô bé mới lớn, ăn uống vô tội vạ và vùi mình trong những giấc ngủ lười. Hãy thức dậy thật sớm và đón mặt trời lên, tập thể dục đều đặn và ngồi vào bàn ăn đúng giờ sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác uể oải, đồng thời những vết chân chim đang chuẩn bị “biều tình” cũng sẽ biấn mất. Bạn cứ thử xem nhé!


 


7. Đừng để ý tới những hiềm khích nhỏ:


 


Khi đó tâm trạng của bạn sẽ thoải mái hơn nhiều. Bạn sẽ “ăn ngon ngủ yên” và tấm lòng sẽ rộng mở hơn. Đó là liều thuốc quý giá nhất mà cuộc sống dành cho bạn.


 


 8. Hãy tiếp xúc nhiều với trẻ nhỏ:


 


Bạn sẽ tìm lại được những nét hồn nhiên ngây thơ trong từng ánh mắt, nụ cười và câu nói của chúng và tâm hồn bạn cũng trở nên tươi mới hơn.


 


9. Cũng đừng quên kết thân với những người nhiều tuổi hơn bạn:


 


Những người bạn lớn sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm sống phong phú, những trải nghiệm của họ trong cuộc đời sẽ rất có ích cho bạn. Ai đó đã từng nói rằng: “Những người bạn lớn giống như ngọn đèn soi sáng trên con đường cuộc đời mà thượng đế đã hào phóng ban tặng cho bạn”


10. Duy trì những sở thích hay đam mê mà bạn đã có:


 


Điều đó làm cho cuộc sống của bạn phong phú, nhiều màu sắc hơn. Bạn sẽ có những hạnh phúc ngọt ngào khi ngắm nhìn những bức tranh mà mình tự tay vẽ, những bài thơ mình vừa sáng tác hay những con tem mới đang đầy dần trong bộ sưu tập tem của bạn.Thú làm vườn, nuôi cá hay trồng cây cảnh cũng sẽ mang đến cho bạn những giây phút thật sự thảnh thơi.


11. Quan tâm nhiều hơn đến cuộc sống của người khác:


 


Hãy dành thời gian về thăm cha mẹ và những người bà con họ hàng mà bạn yêu quý, hoặc thường xuyên gọi điện và nhắn tin cho họ. Những món quà nho nhỏ và ý nghĩa dành cho những người thân yêu khi bạn đi xa về cũng thật sự có ý nghĩa với họ. Đôi khi, mang đến niềm vui cho người khác




Công nhận với LovB rằng mấy lời khuyên này thực sự có ích đối với anh lúc này. Tự dưng bắt đầu thấy mình không còn trẻ, bắt đầu thấy lo lắng những nỗi lo khác. Đọc mấy lời khuyên trên cũng thấy bình tĩnh được một chút. Rất cảm ơn em.




4 nhận xét:

  1. nghe cũng có vẻ tác dụng với cái thực trạng hiện nay của em .
    có lẽ em nên để ý vào những điều này 2 6 7 10
    thanx for sharing ^^

    Trả lờiXóa
  2. Hi`
    JJ: Anh thay dieu nao cung co the ung dung duoc. Nhung cong nhan la dieu khoan di mua nha thi bat kha thi qua
    Alex: Anh dinh xay mot cai dao rieng giong Tuan Chau hoac Vin Bo co. Vay ma tien chua ve
    Me nhim: e thay tinh hinh dao nay chi cung tron tron. The ma van bon chen banh ga to va banh trung thu ah. Hehe

    Trả lờiXóa
  3. uhm.bao h minh moi giau nhu anh Vu de di mua nha rieng nhi.hiii...

    Trả lờiXóa
  4. nên quan tâm đến trẻ nhỏ, Trung thu này nên tặng quà cho Nhím, hehe

    Trả lờiXóa