Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2006

22h30 Hà Nội trước ngày Quốc Khánh




22h 30. Đã định yên vị trong phòng và tiếp tục viết nốt 2 bài viết dở dang trong ngày hôm nay. Vậy mà cuối cùng cũng chưa hoàn tất được vì một cú điện thoại rủ ra đường bất ngờ. Điểm hẹn là Ibox.


Hơ hơ, rõ ràng trong nhà đã là không khí của đêm khuya lắm rồi. Xung quanh nhà mình những ô cửa cũng đã xuống đèn nhỏ nhạc. Vậy mà chỉ ra đến đầu phố thôi là đã thấy nhộn nhịp lắm. Thậm chí Hồ Gươm còn tắc đường nho nhỏ. Ừ nhỉ, đêm thành phố trong những ngày sát lễ kỷ niệm lớn sao mà vui vẻ. Người trẻ chạy xe phơi phới. Cái cảm giác đóng cửa mới thật là u ám


Từ lâu lắm rồi, tôi không có thói quen ra đường vào buổi tối, nhất là những buổi khuya thế này. Do công việc nên hầu như về nhà là ăn cơm, tắm táp và lên phòng đóng cửa làm việc hoặc tha thẩn nghe nhạc, xem phim, đọc sách. Nhiều lúc cũng cảm thấy mệt mỏi, thèm chút không khí. Chả biết từ lúc nào tôi quen cảm giác nằm máy lạnh đắp chăn, phòng kéo rèm kín mít. Hầu như cái không khí trong lành bên ngoài hiếm hoi lắm mới được cảm nhận rõ ràng như đêm nay. Mọi ngày, đêm dài hay ngắn, mưa hay trăng… không còn nghĩa lý gì với căn phòng của tôi.



Tất nhiên không đến mức mình là thằng tu luyện Yên Tử lánh cõi hồng trần đâu. Vẫn có những ngoại lệ dành cho những người bạn phương Nam thân thiết nhưng thường là bất chợt. Nhiều lúc cảm giác hồ hởi của người bạn muốn lên Toilet cũng làm mình mệt mỏi và ức chế. Thi thoảng những buổi tối căng thẳng, rủ ông bạn thân là thằng Q lang thang lượn phố tán phét một chút rồi về. Q cũng là đứa bất chợt, hôm thì đón bằng xe máy. Có hôm thì có xe hơi rảnh là cũng lôi bạn bè đi lang thang. Rõ dở hơi. Sang thì sang thật nhưng buổi tối ra đường mà từ chối không khí Hà Nội trong lành thế này thì quả là đáng tiếc



Trong lúc 8 ở Ibox, vô tình nhìn thấy một người quen cũ. Thực ra đây là một mối quan hệ công việc nhưng 2 ae vốn gắn bó với nhau cũng khá sâu sắc. Tuy thế quan hệ bây giờ là con số 0. Nói không quan tâm thì cũng tội và không đúng với mình. Quả thực nhìn nó bây giờ quá đáng tiếc, mất hết chí tiến thủ và mơ mộng tương lai. Còn lại là những gì tầm thường, có phần nhạt nhẽo như một tay chơi nửa mùa bông phèng… Buồn cho tương lai của nó, và cũng là buồn cho một thời công việc của mình khá nông nổi và đặt sự nhiệt tình không đúng chỗ. Buồn vì nó cũng chẳng nhận thấy rằng nó không biết quý trọng giá trị của những lúc khó khăn.



Về nhà vẫn trước 12 giờ. Viết vội mấy dòng blog cũng mong xoá đi chút gì buồn vương vấn từ nãy giờ. Nhất là về nó



Hôm nay sẽ phải giải quyết công việc cho xong và ngày mai dành cho cô giáo. Đã hứa rồi. Ngày kia sẽ về quê với mẹ. Ngồi ăn cơm dưới dàn thiên lý, ngủ gật gù trên ban công tầng 2, ngửi mùi hoa dạ hương cứ đêm về là nồng nàn thao thức…. Hôm nay chat với Hoàng Mai, sắp lên xe hoa. Mai hỏi: lo già rồi à. Ừ nhỉ, từ lúc nào tôi đã cảm nhận thấy những thay đổi khác biệt trong cách suy nghĩ của mình. Hoàng Mai và Huy hỏi, tại sao dạo này hình thức cũng khác. CK cũng nhìn lại mình và bảo, mày rắn rỏi hơn nhiều đấy… Chả biết mọi người có khách sáo không nữa nhưng dường như khoảng 1 năm gần đây, mình như một con người khác. Tôi nhớ lại tất cả những gương mặt đã đi qua mình. Ai là người quay lại và mừng rỡ cho tôi. Hay ai quay lại thoáng nhếch mép cười rồi bước tiếp… Tôi luôn chỉ mong mình tạo được cho họ một quãng thời gian bình yên nhiều kỷ niệm, tôi trong họ đáng yêu và dễ nhớ một chút. Vậy là đủ nhỉ. Còn tôi, có lẽ tôi sẽ sống cho mình, tạo cho mình một không gian và con người riêng mình. Vậy là đủ. Rồi sẽ có những con thuyền mới ghé bến chơi.



Tôi đang là tôi/ nhưng tôi khác mình hôm qua nhiều quá.


10 nhận xét:

  1. Này anh, còn nhiều suy nghĩ vẩn vương tức là chưa nhớn hẳn đâu nhé :D Lấy vợ đi thôi, hehe

    Trả lờiXóa
  2. Toi la ai?Toi la ai?Du toi la ai thi toi van cu la toi:)

    Trả lờiXóa
  3. Hom qua em Top xinh dep noi: a Mit chac se cuoi cung giai doan voi a Long. hehe, vay la den tao voi may la lua HAT, Kim Anh, a, Mai Meo, Hien Dom, Trong Tung, BTS se lam xong nhiem vu. Luc do chac chan phai lam mot le chuyen giao the he HHT that dac biet chu nhi?

    Trả lờiXóa
  4. Ai roi cung se phai thay doi .

    Trả lờiXóa
  5. bóc tem cái đã nè, phựt
    2/9 vui vẻ anh hén

    Trả lờiXóa
  6. PhuThuy (quên chổi, gặm bánh bao)lúc 21:06 2 tháng 9, 2006

    Them cai cam giac co 1 gian thien ly de ngoi, mui hoa da huong de thuong thuc... Cha can suy nghi nhieu, cu thenh thang ca nam, gap nhung nguoi muon gap, lam nhung viec muon lam, co 1 gian thien ly doi minh, the la nhat roi

    Trả lờiXóa
  7. Mà ko phải sợ chúng nó ko đến đâu nhé. Sợ nhất chúng nó đi 3,4 (nếu sinh đôi) mà chỉ mừng 2 :))

    Trả lờiXóa
  8. Vu~ la` nguoi` tot' thi` se~ ket' thuc' co' hau. i' ma` :)

    Trả lờiXóa
  9. Nhất trí thôi. Sợ đến anh em mình, các vị lại đang bận đẻ thì ta thiệt to, hê hê

    Trả lờiXóa
  10. Em hon nhien roi em se binh yen ma
    Chu Long: Chu lo dung dieu anh lo

    Trả lờiXóa