Thứ Ba, 19 tháng 9, 2006

Tại sao lại rẽ ngang. Vậy tại sao lại cứ đi thẳng?




Vì tự dưng có bạn hỏi Mít vấn đề này



lquynhnguyen: Ah mà sao anh học dược lại đá đưa qua làm báo thế anh??
Minh Vu: sao lai da'
Minh Vu: dung tu kinh qua
lquynhnguyen: Thì không dám "đá đưa" nữa
Minh Vu: Ok
lquynhnguyen: Nhảy qua vậy
lquynhnguyen: he
Minh Vu: anh se post mot bai ng ta phong van anh ve van de nay dang hoang
Minh Vu: dua len blog choi
lquynhnguyen: Thế anh có giữ mấy năm dược làm vốn ko anh??



Vậy post lại cho mọi người đọc luôn . Thi thoảng đuợc lên báo, được phỏng vấn cũng vui vui. Và với bài phỏng vấn này của bạn Nghĩa , thấy cũng thích vì ít ra công việc "rẽ ngang" của mình cũng được lưu giữ lại tí chút...

Thứ Ba, 09/08/2005, 11:23


Chu Minh Vũ- Con đường nào rồi cũng có ngả rẽ


(TPO) Tốt nghiệp ĐH Dược, lại làm báo, mới đây,Chu Minh Vũ còn được biết đến với vai trò biên kịch “Con Đường âm nhạc” - chương trình đang gây được ấn tượng tốt với khán giả yêu nhạc...


Vũ đến với “Con Đường âm nhạc” như thế nào? Lần đầu tiên tham gia làm một chương trình lớn như vậy chắc hẳn sẽ gặp khó khăn?

“Con Đường âm nhạc” là ý tưởng chung của tôi và đạo diễn Việt Tú, hình thành cách đây hơn một năm. Do gặp phải một số khó khăn nên đến năm nay mới ra mắt với khán giả VTV3. Kịnh bản về chương trình đầu tiên về nhạc sĩ Phú Quang được tôi viết trong dịp tết 2004. Và chúng tôi phải chờ đợi đến hơn một năm để mang nó đến với khán giả.


Thực ra chỉ có chương trình đầu tiên là chúng tôi gặp phải khó khăn vì còn chưa quen với công việc (cười ).


Nhạc sĩ Phú Quang đã để lại cho chúng tôi nhiều kỷ niệm khi cùng ông thực hiện chương trình này. Các chương trình sau này không còn gặp nhiều khó khăn nữa. “Con Đường âm nhạc” là sản phẩm của cả một ekip thực hiện nên khó khăn nhất là sự phối hợp ăn ý đồng bộ từ các khâu trong đó quan trọng nhất là êkip của đạo diễn hình ảnh và đạo diễn âm nhạc. Vì hầu hết những người thực hiện chương trình còn trẻ nên chúng tôi rất sợ các nhạc sĩ tham gia chương trình sẽ không hài lòng.


Đã có nhạc sĩ nào từ chối tham gia chương trình CĐAN chưa?


Rất may là không, chỉ có cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là không đến dự được chương trình của ông.


“Con Đường âm nhạc” đã làm được 3 chương trình và để lại ấn tượng tốt cho những người yêu nhạc. Nhưng với những "chiêu" như vừa qua liệu nó có gây nhàm chán cho khán giả?


Quả thực trong chương trình, êkíp chúng tôi không có nhiều "chiêu". Chúng tôi chỉ làm đúng với những gì chúng tôi suy nghĩ về từng tác giả âm nhạc. Nếu coi đó là Chiêu thức gì đó thì khẳng định, anh em chúng tôi chỉ có một chiêu đó thôi. Chiêu mà biến hóa được như trong truyện Kim Dung thì nhất rồi (cười).


Chúng tôi thường trao đổi lẫn nhau trong êkíp, “Anh có thích cách làm này không?”. “Làm chưa? Chán chưa?”. Tự làm khán giả khó tính lẫn nhau trong các khâu của chương trình sẽ góp phần làm mới chương trình trong mắt số đông khán giả.


Anh tự đánh giá mình góp bao nhiêu thành công cho chương trình “Con đường âm nhạc”? Liệu anh có ý định tiếp tục công việc ở VTV3 sau một thời gian dài gắn bó?


Từ khi tham gia vào chương trình tôi cũng như mọi người chỉ nghĩ đến việc làm hết sức mình để mang đến cho mọi người những hiểu biết nhất định về con đường của một nhạc sĩ Việt Nam đương đại. Nếu như có nhận thành công thì có lẽ tôi thành công ở những ý tưởng không giống ai.


Hiện tại, đạo diễn Việt Tú và tôi có đang lên kế hoạch chuẩn bị cho một chương trình mới vui vẻ và sôi nổi hơn. Tôi đang là CTV của ĐTHVN. Mọi kế hoạch phía trước phụ thuộc vào đạo diễn Việt Tú. Nhưng hiện tại, "Con đường âm nhạc” đang có những chuyển động tốt và đúng hướng. Tôi vẫn tập trung suy nghĩ cho nó với 13 số đã lên kế hoạch.


Là một cử nhân Dược nhưng công việc chính của anh là phóng viên cho các báo SVVN, làm MC cho chương trình "Trò chuyện cùng người nổi tiếng", bây giờ lại làm biên kịch cho chương trình "Con đường âm nhạc”. Vậy con đường chính anh sẽ đi tiếp là gì?


Con đường nào chẳng có ngã rẽ, quan trọng là đích đến. Tôi là đứa tò mò, muốn rẽ vào hết những ngó rẽ mà mình gặp. Hiện tại con đường tôi đang đi là làm báo về mảng đề tài mà tôi yêu thích và hiểu được nhiều vấn đề của nó.


Tôi chưa biết mình sẽ đi đến cùng con đường nào, chỉ biết hiện tại tham lam đòi làm tất cả. Rất may mắn, BBT báo SVVN tạo điều kiện cho tôi có thể cộng tác với ĐTHVN - Con đường âm nhạc và phát thanh “Đối thoại với người nổi tiếng”. Các công việc đó đều bổ sung tư liệu cho công việc làm báo hiện tại của tôi.


Đi một lúc nhiều con đường như vậy có phải anh là người hơi đa mang?


Tôi tốt nghiệp trường Đại học Dược muộn hơn bạn bè cùng khoá vì tôi đam mê nghề báo. Thầy cô và bạn bè trong trường đều biết điều này. Làm báo đến khi nào chán rồi trở về với công việc được đào tạo chính quy là Dược sĩ cao cấp.


Tôi tự hào vì mình là Dược sĩ, nhất định tôi sẽ quay về làm nghề Dược. Sở dĩ tôi chọn công việc khác hẳn với nghề Dược là để thoả món những đam mê riêng của mình. 


Xin cảm ơn Vũ!


                                                                                    Thanh Chương

2 nhận xét: