Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2006

Thứ bảy máu chảy qua tim




Sao nhỉ? nên viết gì vào lúc này nhỉ. Vậy...



Đề bài: Bạn hãy viết về ngày hôm nay của bạn.



Bài làm:



Đêm qua, tôi đã thức tiếp đến qua ngày hôm nay để tiếp tục xem nốt bộ phim "bom tấn Hàn Quốc" Typhoon- Bão Xoáy của anh chàng tài tử Jang Dong Gun. Bộ phim rất hấp dẫn nhưng cuối cùng tôi vẫn ngủ gục từ lúc nào. Sáng hôm nay, vật vã trên giường sau khi bị đánh thức bởi hai cú điện thoại rủ rê cafe buổi sáng từ Mr VT và Mr HT. Không, hôm nay em được nghỉ, em phải ngủ. Và mau chóng paste anh Tuấn sang cho anh Tú. mời các anh cafe với nhau. Em ngủ tiếp



11h giờ hơn mới dậy. dặt dẹo đi quanh nhà trong trạng thái tự do hết cỡ. Cắm lại nồi cơm hôm qua chưa đụng đến và hâm lại thức ăn. Tắm xong là ăn nặng luôn. Căng bụng trước khi ra khỏi nhà. Lịch làm việc hôm nay sẽ là đi lên cơ quan, lấy 2 cái CD rom để quên và hoàn tất bài vở. Hì hục chạy ngang thành phố như thế mà net cơ quan trục trặc một cách truyền thống. Thôi hoàn tất phần in sang văn bản nhạc của chương trình 5.10 và lên ideas cho hoà âm. Xong. Bước về trung tâm thành phố dưới cái nắng dài dại ... Dự tính là sẽ lướt qua hiện trường thực hiện hình ảnh của em Top và em Jun mà các đồng chí vẫn chưa ra trận. Đêm qua em Top nhắn cái tin làm đại ca phổng tưng cả mũi "Anh có thể truyền cảm hứng sáng tạo cho em". Hehe. Top làm anh cảm động phết. Mấy hôm trước là chú Vành khuyên. Đêm qua, nhận được email của Xuân Thi và Nhún Nhảy. Tất cả các bạn đều hoàn tất bài vở đúng deadline (một đức tính tốt tuyệt vời hơn hẳn đại ca của các bạn). Sao mình cảm thấy hài lòng với eekips sản xuất của mình đến thế chứ. các bạn đều trẻ, thông minh và đầy sáng tạo. Mình cảm thấy yên tâm với những gì các bạn đang triển khai và sáng tạo bậc 1. Hy vọng tràn trề vào một tương lai gần các bạn trưởng thành nhanh hơn nữa. Còn mình, nếu như có cơ hội tiếp theo, nhất định sẽ làm việc cùng các bạn sâu sắc hơn nữa. Mình nhìn thấy tiềm ẩn trong các bạn còn nhiều khả năng lắm. Hãy tự khám phá mình đi.......



Sự trẻ trung năng động của các bạn đã lây sang cho mình. Cũng đã lâu phết mình bị lâm vào cảm giác ì chệ và thiếu sự năng động vừa đủ để đẩy sự sáng tạo thành sản phẩm. Có lúc tự nhận xét là mình già, mình đã qua mức để có thể nhiệt tình. Nhưng không phải. Nhiều lúc chính các bạn đã làm cho mình thấy cảm giác mình không được đứng yên. Tôi ghen tị với các bạn quá, sự vô lo, trẻ trung và luôn tươi mới... Đó chính là lợi thế của họ so với mình...



Đêm qua nhận một sms qua điện thoại. Rằng mấy năm trước tôi tặng một người tấm bưu thiếp mà họ vẫn giữ. TRời ơi, sao tôi không thể nghĩ ra đó là ai và mình đã quen trong hoàn cảnh nào. Họ trách rằng mình sao quá vô tâm và cứ tặng bừa bãi nên mới lâm vào tình cảnh này. Ặc ặc, sao lại có thể thế được cơ chứ. Người này còn nói bây giờ tôi già quá, không còn sự trong sáng babyface ngày nào. ôi, bạn ơi, tôi đã quá thừa âu lo trong đời sống rồi. Tôi không còn đủ đầu óc cho mình nghĩ và hỏi tại sao có thể sa sút nhanh chóng thế nữa roài.



Ngày hôm nay của tôi, làm việc khá hiệu quả trong cafe Pis. Công việc triển khai khá nhanh chóng. Bài vở biên tập thay thế cho chương trình ở Nhà hát Lớn cũng hết sức ưng ý. Chùm bài vở thông tin đặc sắc và độc đáo. Rất chờ những lúc sản phẩm ra lò. Trên tivi bà Cẩm Vân nói rằng Nấu ăn quan trọng nhất là khâu chuẩn bị. Còn mình, công việc luôn ở vị trí người chuẩn bị. Tự dưng thấy quan trọng quá. Vất vả nhiều nhưng đến lúc được món ăn ngon cho mọi người thực sự là thú vị



Một tin vui khác nữa cũng muốn chia sẻ với bạn bè gần xa. Mít đã chính thức tìm được một căn hộ ưng ý sau hơn 2 tháng tìm kiếm phòng thuê. Đó là một căn hộ gần 80 m2 có buồng bếp đẹp khủng khiếp. 2 phòng ngủ một phòng sinh hoạt lớn đã tu sửa sáng choang. Không gì ưng ý hơn vì giá thuê cực kỳ hợp lý. Điều quan trọng nhất là từ nhà có thể đi bộ sang bể bơi Bốn mùa (2A Trần Hưng Đạo). Vấn đề địa lý cực kỳ quan trọng vì mình không muốn đi đến nhà cô giáo quá xa (về muộn mệt lắm) và con em gái đi học bằng xe máy. Thôi bây giờ thì yên tâm rồi. Như vậy là một tháng sẽ mất thêm ít nhất 2 triệu đồng cho việc ổn định cuộc sống ... Mất đứt gần 1 tháng lương rồi. Vậy nếu nhu là mỗi tháng làm việc mà không tăng gia thì chẳng để thêm một đồng cắc nào tiêu xài. Tay làm mà hàm nhai. Giá như tiết kiệm và giảm chi phí chơi bời hơn một chút được thì tốt. Mỗi lo toan trước mắt là việc chuyển nhà. ôi sao mà tôi căm ghét cái việc đóng hộp đồ đạc, rồi lại mở tung nó ra sắp xếp lại như thế. Phòng riêng đang ở khá bừa bộn nhưng mặc kệ vì đến cuối tháng là chuyển nhà rồi. Không thể hiểu là đêm qua sao mình có thể ngủ ngon lành trên cái đống rác ấy được cơ chứ. Khiếp thật



Thôi, bây giờ phải đứng dậy thôi. Chiều rồi. Còn 2 tiếng để đến giờ hẹn đưa cô giáo vào thăm bà nội. Hichic, lần đầu tiên ra mắt đây. Ưng ý nhé cả nhà. Mà thôi, âu lo làm chi. Cái tên của mình đã được ghi rồi còn gì "Sau cơn mưa trời lại sáng". Liệu đó là thông điệp hay sự động viên của thân sinh ta nhỉ?



7 nhận xét:

  1. NGUYỄN QUÝ KHANGlúc 22:21 22 tháng 9, 2006

    boktem! doc và đồng cảm với em quá! anh cũng có nhiều cái giồng như em viết ! cuối tuần vui nhe Vũ!

    Trả lờiXóa
  2. PhuThuy (quên chổi, gặm bánh bao)lúc 02:34 23 tháng 9, 2006

    dặt dẹo đi quanh nhà trong trạng thái tự do hết cỡ.
    ha' ha'

    Trả lờiXóa
  3. Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ
    @ Khang: Nghề anh em mình không thể để mất hứng được đâu anh ạ. nếu không có hứng sẽ chẳng làm được việc gì ra hôn. Cố lên anh nhé, cố tạo những cảm hứng sáng tạo cho bản thân
    @ Bánh bao: Xem ra hình ảnh đấy không thẩm mĩ lắm em nhở. Già nên hay giở chứng đấy em ạ

    Trả lờiXóa
  4. hị hị
    6/10 nhat ducbeo

    Trả lờiXóa
  5. NGUYỄN QUÝ KHANGlúc 22:06 23 tháng 9, 2006

    cám ơn em! lời động viên của em quá chí lý!

    Trả lờiXóa
  6. Ui ui ui... 2tre/thang thi a xem mua beng 1 can ho tra gop, moi thang tra gop cung chi 2tre la cung, sau vai nam minh co 1 cai nha rieng...

    Trả lờiXóa
  7. -o0o Mr Lonely o0o-lúc 04:27 25 tháng 9, 2006

    HIX, may hum nay e k online, hum nay moi view va` comment day anh a...Dao ni` e chan'...

    Trả lờiXóa