Thứ Hai, 17 tháng 7, 2006

ĐI HỌC




Hôm nay em đến trường


Thế là đã mấy hôm hàng ngày đặt điện thoại dậy từ 6h30 để đi học rồi. Ôi một công chức đi học mới khủng khiếp làm sao. Đêm vẫn xem phim đến 1, 2 giờ mới chị ngủ. Sáng lại dậy cưỡng chế, mắt nhắm mắt mở xuống rửa mặt đánh răng. Ra đến tận Tolkin rồi mà vẫn muốn díp mắt lại. TÔI ĐI HỌC


Như vậy là cũng đã gần 3 năm rồi không có cái cảm giác thế này. Dậy sớm và cần mẫn đến lớp trước giờ cô giáo tới lớp. Buổi sáng nào cũng trong lành. Bài học nào cũng đem đến những điều mới lạ. Và tất nhiên, sự học có lẽ chẳng bao giờ chấm dứt cả. Lúc nào cũng thấy mình như hạt cát trong vô vàn kiến thức của bể học. Đứng trước giảng viên lúc nào cũng ngoan hiền như một cậu trò nhỏ...


Tôi vẫn giữ thói quen ngồi bàn đầu tiên, ngay sát cô giáo. Ngày trước không hiểu sao trong các buổi học chính khoá tôi thích ngồi tít cuối lớp (để đùa và nói chuyện riêng), nhưng các buổi học thêm học nếm lại chỉ thích ngồi bàn đầu, ngồi sát thầy cô giáo luôn. Hồi cấp 3 chỉ nghĩ đơn thuần là thích ngồi gần thầy để xem ... giáo án, so sánh bài làm chẳng hạn. Hồi xưa, tôi rất ít khi phải lên bảng chữa bài hoặc bị chỉ định phát biểu, vì đơn giản, ngồi cạnh thầy trong giờ học thêm rất sướng. Luôn miệng hỏi bất cứ thắc mắc nào, dí thẳng quyển vở nhờ thầy xem ... Lớn lên sau này mới đủ nghĩ, hoá ra ngày trước mình khôn vật vã, ngồi cạnh thầy học được hơn rất nhiều.


Buổi học của tuổi 27 khác hẳn buổi học trước khi vào đời ngày 18. Giảng viên dạy chương trình Cao học. Kiến thức cứ trôi vèo vèo theo thời gian, niên đại, sự kiện và nhân vật. Tôi tưởng chừng não bộ của mình như một tấm vải xám loang lổ, có rất nhiều chỗ trắng ... Cứ lấp lấp lấp, đổ thêm bao nhiêu lý thuyết mà vẫn thấy ... mình ngu và hổng kiến thức kinh khủng khiếp...


Lớp 20 học viên, nhìn xung quanh thấy toàn gương mặt học gạo thậm chí già cỗi. Họ đáng nể vì vẫn còn muốn học dù thời gian kín đặc cả ngày... Nhưng nhìn lại, nếu như mình không xuất hiện tại đây, liệu có ai nghĩ rằng thằng bé này nó tinh vi, cứ nghĩ mình đã đủ rồi nên không thèm học không? Thôi, học thì cho mình, nhìn ngang nhìn ngửa làm gì nhỉ....


Chiều nay được nghỉ, ngày mai lại lên lớp tiếp rồi. Bỗng dưng tôi thấy mình cần phải học thêm nhiều quá. Giá như có được nhiều thời gian để tranh thủ học, có lẽ nhiều cơ hội sẽ chẳng thể qua tay dễ dàng như năm qua... Phải đập tan ngay những chai sạn, thạch hoá của thói quen thôi....


 

8 nhận xét:

  1. Cai hinh dep. Rang hoc lên toi... Tien si luon di ku! :D

    Trả lờiXóa
  2. Menhim toan da deu, hehe!
    Lop hoc day se khac cac lop hoc khac vi k dc vui ve va no dua nhu ngay xua anh nhi?!

    Trả lờiXóa
  3. Khoe khéo gớm nhẩy, ta đây học lớp cao học lão khoa.

    Trả lờiXóa
  4. The^ `la` kho doc duoc j`.Pic dep.(^.^)

    Trả lờiXóa
  5. 2 Chuột: Mày khích tướng tao à. Lẽ ra mày bảo tao đừng học Tiến sĩ nhé, có khi tao sẽ học. Còn nếu bảo học luôn đi cho thành tài, tao ... đe0 hoc đâu...
    2 mẹNHím: Ặc ặc, chỉ định khoe một tẹo là biết dậy sớm đâu. Và lại cũng muốn thiên hạ thấy nhà em vẫn có người dậy dỗ, không bị ... mất dậy
    2 Chí: Lớp toàn gừng già, vừa xơ vừa cay... nô đùa thế nào được
    2 Tom:De doc tieng Viet: Tool --> Internet Option --> chon Accessibility --> click vao Ignore FONT

    Trả lờiXóa
  6. Yah.E doc duoc roi`.27 tuoi anh van tiep tuc di hoc van mo dau` ba`ng ca^u: hom nay em den' truong`.Du` dang nghi he`,lai muon di hoc.

    Trả lờiXóa
  7. loi phong chu qua!!
    Anh sua di de em doc no cai!!

    Trả lờiXóa
  8. sorry anh nhe!! Em chua nhin len cai so* ta tut' cua anh... :)

    Trả lờiXóa